Tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về các hành vi quảng cáo, rao vặt trái quy định

(Haiphong.gov.vn) - 6 tháng qua, công tác xóa quảng cáo rao vặt trái quy định trên địa bàn thành phố đã đạt được một số kết quả nhất định, thông qua việc tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tổ chức ra quân các hoạt động tẩy xóa kết hợp với chỉnh trang mỹ quan đô thị.

Theo báo cáo đánh giá của Ban Chỉ đạo cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư; cấp nước an toàn hiệu quả; chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố, trong 6 tháng đầu năm các Sở ngành, đoàn thể, các quận huyện thành phố đã tích cực tuyên truyền sâu rộng những quy định của pháp luật về hoạt động thông tin, quảng cáo với nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, lồng ghép việc tuyên truyền, giáo dục hoạt động thông tin quảng cáo vào nhiều chương trình, kế hoạch phù hợp với đặc điểm của mỗi địa phương.

Lực lượng đoàn viên thanh niên ra quân tẩy xóa quảng cáo, rao vặt trái quy định trên các bờ tường.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Thành Đoàn phát động tổ chức 2 đợt cao điểm ra quân đồng loạt Ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động bảo vệ môi trường, tẩy, xóa quảng cáo, rao vặt trái quy định trên các bờ tường, gốc cây, cột điện; lắp đặt quảng cáo rao vặt miễn phí trên địa bàn.…Cùng với đó, việc triển khai thực hiện các công trình “Bức tường thanh niên”; “Tuyến đường nở hoa”; “Cột điện nở hoa” được một số các địa phương triển khai từ năm 2019 đến nay vẫn được duy trì và phát huy. Trong 6 tháng đầu năm, toàn thành phố có thêm 725 cột điện được vẽ tranh; gần 1.200m2 tường được sơn đồng mầu và vẽ tranh, đã góp phần đem lại nhiều diện mạo sinh động trên các tuyến phố.

Song, bên cạnh những kết quả đạt được Ban Chỉ đạo cũng cho biết vẫn còn tồn tại tình trạng quảng cáo, rao vặt xuất hiện trong ngõ ngách, đa dạng khổ in to, nhỏ trên bờ tường gốc cây cột điện, người dân cũng chưa thực sự vào cuộc trong việc phát hiện, ngăn chặn tố giác các đối tượng vi phạm. Việc đấu tranh xác định đối tượng vi phạm hành chính còn gặp nhiều khó khăn do không bắt được quả tang, đối tượng vi phạm dùng nhiều tiểu xảo và có những hành động nhằm trốn tránh, đối phó với hoạt động kiểm tra, xử lý.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, UBND thành phố vừa có Văn bản 5035/UBND-VX yêu cầu các Sở ngành, đoàn thể và địa phương phải tăng cường hơn nữa các giải pháp phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị để công tác xóa quảng cáo, rao vặt trái quy định trở thành công việc thường xuyên, liên tục mang tính bền vững góp phần làm thành phố sạch đẹp, văn minh hơn. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền phổ biến pháp luật có liên quan về hoạt động thông tin quảng cáo và các quy định về xử phạt đối với các hành vi quảng cáo, rao vặt trái quy định, nâng cao nhận thức các tầng lớp nhân dân.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn