Thúc đẩy và phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập thành phong trào của toàn xã hội

Quang cảnh Hội nghị.

(Haiphong.gov.vn) – Hội Khuyến học thành phố vừa tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp với các cơ quan, đơn vị thành phố về đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn 2015 – 2020.

Trong giai đoạn vừa qua, các phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ và rộng khắp, với sự tham gia đông đảo của nhiều đối tượng, thành phần và lực lượng xã hội khác nhau. Chất lượng phong trào ngày càng được củng cố và nâng lên, đặc biệt là kết quả phong trào xây dựng các mô hình học tập. Hiện, 100% trường học trên địa bàn thành phố thành lập Ban Khuyến học và có các chính sách khuyến học, khuyến tài phù hợp nhằm thúc đẩy phong trào học tập trong các nhà trường.

Đại diện lãnh đạo cơ quan Thành đoàn phát biểu tại Hội nghị.

Hưởng ứng và thực hiện kế hoạch hoạt động hè, tháng khuyến học, khuyến tài, tháng Hành động vì trẻ em, Ngày gia đình Việt Nam hàng năm, các cấp Hội phụ nữ thành phố đã vận động, quyên góp 20.000 suất quà, học bổng tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng trao tặng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ bị nhiễm HIV/AIDDS. Các cấp Hội CCB thành phố tích cực vận động ủng hộ xây dựng Quỹ Khuyến học, với tổng số kinh phí là 656,6 triệu đồng… Cùng với đó, hàng năm Hội Khuyến học thành phố vẫn chủ động vận động các doanh nghiệp, cá nhân và nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để tổ chức các hoạt động, chủ yếu là trao học bổng cho học sinh.

Các đơn vị ký kết chương trình phối hợp.

Để tiếp tục phối hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa Hội Khuyến học với các đơn vị trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, thúc đẩy và phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2025 thành phong trào của toàn xã hội. Hội Khuyến học thành phố tổ chức chương trình ký kết với 12 cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức; phát triển tổ chức khuyến học, hội viên khuyến học trong các đơn vị; đăng ký xây dựng các mô hình “Gia đình học tập”, “Đơn vị học tập” và “Công dân học tập” tại các đơn vị; tổ chức các hoạt động tư vấn, nâng cao chất lượng hoạt động…

Trâm Bầu

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn