Quận Lê Chân: Tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhiều lực lượng tại khu dân cư trên địa bàn phường Vĩnh Niệm

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 8/6, Công an quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh Niệm tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhiều lực lượng tại khu dân cư, Tổ dân phố số 4, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.


Các đại biểu dự buổi thực tập.

Kịch bản buổi thực tập tại nhà dân có địa chỉ số 33/250 Thiên Lôi, thuộc khu dân cư, tổ dân phố số 4, phường Vĩnh Niệm với nội dung: Do thời tiết nắng nóng kèo dài trên địa bàn, việc sử dụng nhiều các thiết bị điện, để làm mát, có công xuất lớn như: điều hoà, tủ lạnh, quạt điện... đã dẫn tới quá tải, chập điện gây cháy tại các khu dân cư trên địa bàn.


Người dân sử dụng bình chữa cháy xách tay phun chất chữa cháy để khống chế đám cháy.

Khi phát hiện ra cháy, quần chúng Nhân dân hô hoán báo cho các hộ dân lân cận biết có cháy xảy ra để đến tham gia cứu chữa. Đồng thời một số người dân còn lại sử dụng bình chữa cháy xách tay tại các điểm chữa cháy công cộng thuộc tổ dân phố số 4, phường Vĩnh Niệm đã nhanh chóng tiếp cận khu vực nhà đang cháy, dùng bình chữa cháy xách tay luân phiên phun chất chữa cháy để khống chế đám cháy.


Các lực lượng trên địa bàn phường triển khai cứu nạn cứu hộ và di dời tài sản cho người dân.

Tuy nhiên, do đám cháy đã phát triển lớn nên không thể khống chế được, 01 người dân tiếp tục hô hoán, báo động cho mọi người trong khu vực, báo lực lượng dân phòng phường, lực lượng Công an phường biết để triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chỗ, 01 người cắt điện toàn bộ khu vực cháy, 01 thành viên tham gia gọi điện báo cháy tới lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ theo số máy 114.

Sau khi nhận tin báo cháy, lãnh đạo UBND phường, Chỉ huy Công an phường, Chỉ huy quân sự phường Vĩnh Niệm nhanh chóng đến hiện trường đám cháy, tổ chức thành lập Ban Chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại hiện trường nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng gồm: Công an phường, Đội dân phòng, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, y tế phường nhanh chóng tới hiện trường để triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Trung tâm chỉ huy chữa cháy 114 cũng đã điều Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Lê Chân xuất 01 xe chữa cháy cùng lực lượng, phương tiện đến đám cháy kịp thời tổ chức chữa cháy và cứu người bị nạn.


Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận tổ chức chữa cháy và cứu người bị nạn.

Sau một thời gian phối hợp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ với tinh thần dũng cảm, khẩn trương, trách nhiệm, hiệu quả đám cháy đã được các lực lượng không chế và dập tắt hoàn toàn; đã tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Chỉ huy chữa cháy tại hiện trưởng tiếp tục chỉ đạo các lực lượng bảo vệ hiện trường phục vụ điều tra nguyên nhân vụ cháy và khắc phục hậu quả do cháy gây ra.

Buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã thành công tốt đẹp với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng tham gia. Qua buổi thực tập nhằm mục tiêu nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; tăng cường khả năng sẵn sàng chữa cháy và sự phối hợp giữa các lượng tại chỗ và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Công an quận Lê Chân trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn