Khởi công xây nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Lê Chân

(Haiphong.gov.vn) - Nhân kỷ niệm 65 Ngày thành lập Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021). Quận đoàn Lê Chân chỉ đạo Đoàn Thanh niên phường Cát Dài tổ chức lễ khởi công xây nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình các em: Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Hồng Ngọc, Nguyễn Bảo Ân tại địa chỉ số nhà 56/2 Đặng Kim Nở, phường Cát Dài, quận Lê Chân.


Ngôi nhà hiện đã xuống cấp


Gia đình bà Nguyễn Thị Hoa ở tại số nhà 56/2 Đặng Kim Nở, thuộc tổ dân phố số 6 phường Cát Dài. Gia đình bà gồm 7 thành viên sống chung trong một căn nhà rộng hơn 30 m2, nguồn thu nhập chủ yếu từ con trai và con dâu, công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định. Ngôi nhà gia đình bà đang ở hiện đã xuống cấp trầm trọng do được xây dựng từ khá lâu. Trải qua hơn 50 năm sử dụng, các bức tường đã bị nứt mục, ẩm ướt. Mái ngói dột nát, thủng lỗ chỗ. Nền nhà thấp hơn mặt ngõ nên trời mưa bị ngập sâu. Bản thân bà Hoa không có lương hưu. Cuộc sống gia đình khó khăn, cháu lớn đã thôi học từ năm lớp 6, hiện còn 3 cháu nhỏ ăn học.


Các tổ chức, đơn vị trao kinh phí hỗ trợ tặng gia đình


Được sự nhất trí, quan tâm, chỉ đạo sát sao của BTV Quận đoàn, Đảng ủy và UBND phường Cát Dài, sự kết hợp với các ban, ngành đoàn thể phường và các nhà hảo tâm với tinh thần “Tương thân tương ái - Lá lành đùm lá rách”, Ban Thường vụ Đoàn phường và Tổ dân phố số 6 đã khảo sát và quyết định vận động kinh phí từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài quận để xây nhà “Khăn quàng đỏ” với tổng kinh phí hiện tại là gần 60 triệu đồng.


Các đại biểu động thổ khởi công xây nhà Khăn quàng đỏ


Việc hỗ trợ xây mới ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng sẽ tạo điều kiện cho các em và gia đình có chỗ ở khang trang hơn, để các em yên tâm học tập rèn luyện, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Đại diện gia đình gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã ủng hộ để xây dựng ngôi nhà và xin hứa sẽ cùng nhà trường giáo dục các em để trở thành người tốt, thành công dân có ích cho nước nhà.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn