Khởi công hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình khó khăn có công với cách mạng

(Haiphong.gov.vn) - Chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ quận Lê Chân lần thứ XIX và thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chiều 15/6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận Lê Chân tổ chức khởi công hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Cát Dài.

Hội LHPN quận khởi công hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” cho hộ bà Nguyễn Thị Bé, sinh năm 1947, thường trú tại số nhà 12/82/30 Trần Nguyên Hãn, tổ dân phố số 12, phường Cát Dài. Hộ gia đình bà Bé thuộc diện phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng. Năm 1967 bà làm thợ tiện ở CK69 thuộc Công ty vận tải 202, trong thời gian kháng chiến chống Mỹ bà đã tham gia sản xuất các thiết bị của tàu thủy để phục vụ kháng chiến và đã được nhận Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhất đến 1990 bà về hưu.

Bà có 2 người con gái, 1 con gái đã lấy chồng ở xa, hiện bà đang sống cùng người con gái đầu do sức khỏe yếu nên cũng không có công ăn việc làm. Hai mẹ con hiện nay sống chủ yếu bằng tiền lương hưu ít ỏi của bà; bản thân bà đau yếu thường xuyên nên cuộc sống ngày càng trở nên khó khăn.


Các tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Bé


Ngôi nhà của bà thuộc diện nhà cấp 4 được xây cách đây gần 40 năm đã xuống cấp nghiêm trọng, mái tôn đã bị sập 1 phần, tường ẩm mốc, trời mưa lụt vào trong nhà.

Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN quận Lê Chân đã hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm tình thương” để gia đình bà Bé sớm được xây lại căn nhà vững vàng, kiên cố để ổn định cuộc sống với tổng kinh phí hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm tình thương” của Hội là 20 triệu đồng cùng với kinh phí ủng hộ của phường Cát Dài và các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm.


Các đại biểu làm lễ khởi công xây dựng ngôi nhà


Với số tiền các đơn vị hỗ trợ và gia đình vay mượn thêm từ họ hàng gia đình dự kiến xây nhà cấp 4, mái bằng kiên cố với diện tích 50 m2 với tổng kinh phí dự kiến 220 triệu đồng và hoàn thành sau 2 tháng.


Ngôi nhà bà Bé đang ở đã xuống cấp nghiêm trọng


Được hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” là động lực to lớn để gia đình bà ổn định chỗ ở, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Phương Trang

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn