Khánh thành và bàn giao “Nhà Khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 28/1, Quận đoàn Lê Chân chỉ đạo Đoàn Thanh niên phường Cát Dài tổ chức khánh thành “Nhà Khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022), chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tới dự có các đồng chí: Lê Khắc Nguyên Anh, Phó Bí thư Thành đoàn; Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Chân.

Trước đó, ngày 17/10/2021, Quận đoàn Lê Chân đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên phường Cát Dài tổ chức lễ khởi công xây nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình các em: Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Hồng Ngọc, Nguyễn Bảo Ân tại địa chỉ số nhà 56/2 Đặng Kim Nở, phường Cát Dài, quận Lê Chân. Ngôi nhà của các em đã xuống cấp trầm trọng do được xây dựng từ khá lâu. Trải qua hơn 50 năm sử dụng, các bức tường đã bị nứt mục, ẩm ướt. Mái ngói dột nát, thủng lỗ chỗ. Nền nhà thấp hơn mặt ngõ nên trời mưa bị ngập sâu.


Các đại biểu kéo băng khánh thành Nhà "Khăn quàng đỏ"


Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay, căn nhà đã hoàn thiện và đi vào sử dụng. Với số tiền các đơn vị hỗ trợ, gia đình đã xây dựng 1 căn nhà cấp 4, gác lửng, mái tôn có diện tích 36 m2, tổng kinh phí là 130 triệu đồng.

Căn nhà mới khang trang, ấm cúng là món quà vô cùng ý nghĩa đối với gia đình các em vào dịp Tết đến xuân về, là nguồn cổ vũ, động viên tiếp sức đến trường, để 3 chị em yên tâm học tập rèn luyện, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.


Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho 3 em học sinh


Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Lê Chân trao quà cho gia đình


Trao học bổng của Hội khuyến học quận Lê Chân cho 3 em học sinh


Đại diện gia đình gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã ủng hộ để xây dựng ngôi nhà và xin hứa sẽ cùng nhà trường giáo dục các em trở thành người tốt, thành công dân có ích cho nước nhà.  


Các đơn vị và chính quyền địa phương tặng quà cho gia đình


Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thành đoàn Hải Phòng, quận Lê Chân và chính quyền địa phương đã có những phần quà tặng, động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn