Đối thoại với hộ dân có đất thu hồi thuộc Dự án đầu tư xây dựng Khu tái đinh cư A51, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 25/12, UBND quận Lê Chân tổ chức họp vận động, thuyết phục, đối thoại với các hộ gia đình, cá nhân đã có Quyết định cưỡng chế thu hồi đất tại Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư A51, phường Vĩnh Niệm (Dự án A51).


Quang cảnh cuộc đối thoại


Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư A51 tại Tổ dân phố số 24, 26 và 27 có tổng diện tích thu hồi là 93.850,11 m2 với 240 hộ bị thu hồi đất với diện tích 84.536,2 m2. Hiện, quận quận Lê Chân đã hoàn thành việc kiểm kê, lập, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 240/240 hộ; đã chi trả, bồi thường 180 hộ; còn 60 hộ chưa nhận tiền, bàn giao mặt bằng.

Các cấp, ban, ngành, đoàn thể thuộc quận đã nhiều lần tuyên truyền, vận động giải thích các chế độ chính sách liên quan đến việc thu hồi đất nhưng các hộ dân vẫn chưa chấp hành giao đất. UBND quận Lê Chân đã hoàn thiện hồ sơ đối với 60 hộ phục vụ đề xuất áp dụng biện pháp hành chính (cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất); đồng thời sàng lọc, phân loại các nhóm đối tượng để thực hiện vận động, giải quyết kiến nghị.


Người dân nêu ý kiến tại cuộc đối thoại


Tại cuộc đối thoại, lãnh đạo quận Lê Chân đã lắng nghe, giải thích và trả lời cụ thể từng ý kiến, kiến nghị của các hộ gia đình, cá nhân đã có Quyết định cưỡng chế thu hồi đất về các vấn đề liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, nguồn gốc đất, giá đất, điều kiện giao đất tái định cư... Đồng thời thuyết phục, vận động các hộ chấp hành quyết định thu hồi đất, nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng và bày tỏ mong muốn các hộ phối hợp, hợp tác với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm bàn giao mặt bằng vì sự phát triển chung của quận và thành phố. Với các hộ dân cố tình không chấp hành sẽ tổ chức thực hiện quy trình cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn