Chuyên đề cấp thành phố “Đi dọc miền dân ca” nuôi dưỡng phát triển làn điệu dân ca trong trường học

(Haiphong.gov.vn) - Trường THCS Lê Lợi, quận Hải An tổ chức Chuyên đề cấp thành phố với Chủ đề “Đi dọc miền dân ca”.

Tiết mục Văn nghệ trong Chuyên đề.

Nhằm bảo tồn và phát huy những thể loại âm nhạc dân gian được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Phi vật thể, đồng thời duy trì phong trào hát dân ca trong trường học góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, cô trò Trường THCS Lê Lợi đã xây dựng Chuyên đề nội dung âm nhạc sôi nổi, cuốn hút. Tiết dạy minh họa  do cô giáo Trần Thị Anh Hiền, giáo viên Âm nhạc thực hiện.

Ông Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố nhấn mạnh, Chuyên đề dịp sinh hoạt hoạt động chuyên môn hữu ích, sâu rộng

Tiết dạy được khởi động với tiết mục "Lời ru Âu lạc", hướng các em về niềm tự hào nguồn cội dân tộc, về nòi giống con Rồng, cháu Tiên. Để cùng thưởng thức "món ăn tinh thần" âm nhạc các vùng miền, cô giáo Anh Hiền đã chia nhóm lớp thành 3 nhóm và giao nhiệm vụ từng nhóm. Nhóm 1- nhóm Nam Bộ thực hiện bài báo cáo với tiết mục hát múa "Lý kéo chài"; Nhóm 2- Trung bộ với hoạt cảnh nhỏ "Tình người yêu thương"; và Nhóm 3- Bắc Bộ giới thiệu về dân ca Hải Phòng, biểu diễn về Hát Đúm.

Cô giáo Trần Thị Anh Hiền, giáo viên Âm nhạc trong tiết dạy.

Tại Chuyên đề, các em học sinh đã có thời gian chuẩn bị và báo cáo kết quả, các báo cáo nội dung đều bám sát mục tiêu nhận biết về các làn điệu dân ca, nêu đặc điểm dân ca vùng miền, thực hành hát dân ca yêu thích. Mỗi nhóm đều có sự giao lưu, tìm hiểu kiến thức và đánh giá, nhận xét từ các bạn và cô giáo.

Các em học sinh sôi nổi tham gia Chuyên đề.

Cũng trong Chuyên đề, các thầy cô giáo bộ môn được cùng giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Đặc biệt, giáo viên âm nhạc trong thành phố được trao đổi với Thạc sỹ Trần Văn Minh- Chuyên viên chính, Vụ giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chuyên đề “Đi dọc miền dân ca” được đánh giá cao về cách thức xây dựng chủ đề dạy học, xác định yêu cầu cần đạt; việc lựa chọn phương pháp, kỹ thuật, kiểm tra đánh giá đã phù hợp với yêu cầu cần đạt của Chủ đề dạy học. Cũng như sự hào hứng, tích cực, chủ động và khả năng biểu diễn, sân khấu hoá của các em học sinh.

Trâm Bầu

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn