Các tầng lớp Nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp quận Ngô Quyền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” gần 2 tỷ đồng

(Haiphong.gov.vn) - Hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau” do Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố phát động. Sáng 4/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ngô Quyền tổ chức phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021.

Các địa phương trên địa bàn quận Ngô Quyền ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2021.

Tại Hội nghị phát động, bà Đinh Thị Lương – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ngô Quyền kêu gọi tấm lòng, sự chung tay của các doanh nghiệp, doanh nhân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức tôn giáo, các tổ chức quốc tế và người Hải Phòng ở trong và ngoài thành phố, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận tích cực tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Thiết thực giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho người nghèo, hộ nghèo vượt qua khó khăn, thiếu thốn, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, cùng chung sức, đồng lòng tiếp tục thực hiện ‘mục tiêu kép” vừa phòng, chống hiệu quả dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc cùng các tổ chức thành viên các cấp quận Ngô Quyền đã huy động mọi nguồn lực tham gia công tác xóa nghèo và an sinh xã hội được gần 1 tỷ đồng. Trong đó hỗ trợ người nghèo xây mới và sửa chữa được 14 căn nhà; vận động xã hội hóa thăm, tặng quà vào các dịp Lễ, Tết với trị giá trên 300 triệu  đồng; hỗ trợ kinh phí hàng tháng với số tiền trên 400 triệu đồng; cấp thẻ Bảo hiểm Y tế miễn phí cho 80 người. Ngoài ra còn giải quyết nhu cầu về phương tiện nghe nhìn cho 8 hộ gia đình. Tính đến hết tháng 9/2021, quận Ngô Quyền đã hoàn thành xoá nghèo 41/41 hộ. Bên cạnh đó, các trường hợp hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hoả hoạn đều được Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí kịp thời.

Ngay sau Hội nghị phát động, các tổ chức doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm đã đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” quận Ngô Quyền số kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn