Quận Kiến An phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đất và người Kiến An – Dấu ấn 30 năm xây dựng và phát triển”

(Haiphong.gov.vn) – Hướng tới Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập quận Kiến An (29/8/1994 - 29/8/2024), chiều 27/3, UBND quận  Kiến An tổ chức Phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Đất và người Kiến An – Dấu ấn 30 năm xây dựng và phát triển”. 

Dự phát động có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Nam Tiến, Chủ nhiệm Chính trị quân khu III; Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND quận; Bùi Thị Tuyết Mai, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Thị Thuyên, Phó Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Phong Doanh, Phó Chủ tịch UBND quận.

Đại biểu dự Chương trình phát động Cuộc thi.

Theo nội dung thi Ảnh nghệ thuật “Đất và người Kiến An – Dấu ấn 30 năm xây dựng và phát triển” là những tác phẩm ảnh thể hiện vẻ đẹp của phong cảnh, kiến trúc, phong tục, tập quán, lễ hội, di tích lịch sử; cuộc sống lao động, học tập, công tác, sinh hoạt, tình cảm, nét đẹp văn hóa của con người Kiến An; các đặc sản và nét đặc trưng của mảnh đất và con người Kiến An; những thành tựu trong quá trình xây dựng và phát triển quận, các công trình lớn của quận…

Thể loại: Ảnh đơn hoặc bộ ảnh. Thời gian Cuộc thi: được triển khai từ tháng 3/2024 đến ngày 10/7/2024. Đối tượng tham gia dự thi là các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên trong và ngoài thành phố. Tác giả gửi ảnh trực tiếp qua địa chỉ thư điện tử: Thianh30namquankienan@gmail.com

Ban Tổ chức sẽ trao Giấy chứng nhận và tiền thưởng cho các tác giả đạt giải, cụ thể như sau: 01 giải Nhất, trị giá 10.000.000 VNĐ; 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải: 5.000.000 VNĐ; 03 giải Ba, trị giá mỗi giải: 3.000.000 VNĐ; cùng 10 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 1.000.000 VNĐ.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Nguyễn Anh Tú phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Phong Doanh phát động Cuộc thi

Tại Chương trình Phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Phong Doanh nhấn mạnh: Cuộc thi Ảnh nghệ thuật được triển khai là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập quận Kiến An 29/8/1994 - 29/8/2024) và các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố. Thông qua Cuộc thi nhằm khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên trong và ngoài thành phố sáng tạo ra nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Kiến An trên đường phát triển đến Nhân dân trong quận và cả nước. Sau Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn trưng bày 30 ảnh tiêu biểu của cuộc thi ảnh trên các lĩnh vực: truyền thống lịch sử cách mạng, truyền thống văn hóa, thành tựu kinh tế - xã hội của quận, nét đẹp phong cảnh và con người Kiến An dịp Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập quận (29/8/1994 - 29/8/2024). Tổng hợp, chọn lọc các tác phẩm xuất sắc nhằm phục vụ xây dựng kỷ yếu và các ấn phẩm lưu niệm tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập quận.

Nguyễn Hải
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn