Văn nghệ sĩ thành phố Hồ Chí Minh tích cực hưởng ứng Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 3/6, tại khách sạn Grand Hotel Saigon (thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi với sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ và cơ quan thông tấn báo chí tại thành phố Hồ Chí Minh.

Các vị lãnh đạo tham dự Lễ phát động tại thành phố Hồ Chí Minh

Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng với mong muốn lựa chọn được biểu tượng tiêu biểu, thể hiện nét riêng về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội để làm biểu tượng của thành phố Hải Phòng nhằm phục vụ các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển của thành phố Hải Phòng đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Việc tổ chức Lễ phát động tại thành phố Hồ Chí Minh là dịp để Ban Tổ chức Cuộc thi trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, thông tin về tiềm năng, lợi thế, đặc trưng của thành phố Hải Phòng với các văn nghệ sĩ, họa sĩ tài năng tại thành phố Hồ Chí Minh, tạo cảm hứng cho các văn nghệ sĩ có thêm cảm hứng sáng tác, tạo nên những tác phẩm chất lượng, đáp ứng đúng tiêu chí, mục đích Cuộc thi.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Phó trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu phát động Cuộc thi

Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã cung cấp thông tin giới thiệu về thành phố Hải Phòng cùng thể lệ Cuộc thi. Tại đây, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Phó trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu phát động Cuộc thi với mong muốn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các họa sĩ thuộc Hội Mỹ thuât thành phố Hồ Chí Minh, sinh viên các trường Đại học có chuyên ngành mỹ thuật và các đơn vị truyền thông tại thành phố Hồ Chí Minh.

PGS. TS Ngô Tuấn Phong – Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS. TS Ngô Tuấn Phong – Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nhấn mạnh truyền thống lịch sử anh dũng, kiên cường, năng động, sáng tạo và ngày càng phát triển của thành phố Hải Phòng. Ông đánh giá Lễ phát động được tổ chức với quy mô vượt qua tầm địa phương, lan tỏa đến phạm vi toàn quốc. Ông cho rằng với quy trình tuyển chọn hợp lý, giá trị giải thưởng ngang tầm quốc tế, đây là hoạt động rất đáng để cho các tổ chức, cá nhân, hoạt động trong lĩnh vực thiết kế mỹ thuật đầu tư sáng tạo.

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam chia sẻ về Cuộc thi

Tham dự chương trình, Họa sĩ Lương Xuân Đoàn – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá cao công tác tổ chức Lễ phát động Cuộc thi, sau Lễ phát động tại thành phố Hải Phòng, thủ đô Hà Nội và lần này tại thành phố Hồ Chí Minh, Họa sỹ tin tưởng Cuộc thi sẽ có sức lan tỏa sâu rộng tới giới văn nghệ sĩ và nhân dân cả nước, từ đó sẽ có nhiều tác phẩm tham dự Cuộc thi. Hy vọng với lần thứ 6 tổ chức Cuộc thi rất bài bản, thành phố Hải Phòng sẽ lựa chọn được biểu tượng xứng tầm với thành phố.

Họa sỹ Nguyễn Xuân Tiên – Chủ tịch Hội Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh phát biểu

Họa sỹ Nguyễn Xuân Tiên – Chủ tịch Hội Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng đối với công tác tổ chức và cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi. Họa sĩ sẽ phối hợp với các trường đại học có chuyên ngành mỹ thuật trên địa bàn thành phố để kêu gọi các họa sỹ, sinh viên mỹ thuật tham gia Cuộc thi. Cũng tại Lễ phát động, một số họa sỹ tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh đã phát biểu tích cực hưởng ứng Cuộc thi, bày tỏ mong muốn thể hiện tình yêu của những người phương Nam với thành phố Hải Phòng qua các tác phẩm tham dự Cuộc thi trong thời gian tới.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn