Từ 10/4/2020: Bắt đầu chi trả 2 tháng lương hưu và trợ cấp BHXH tại gia đình và một số điểm phường, xã

(Haiphong.gov.vn) - Từ ngày hôm nay, 10/4, BHXH thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Bưu điện thành phố bắt đầu thực hiện chi trả đồng thời 2 tháng lương hưu và trợ cấp BHXH (tháng 4/2020 và tháng 5/2020) trong kỳ chi trả tháng 4/2020 cho 28.157 người với số tiền trên 225 tỷ đồng tại nhà và một số địa điểm phường, xã trên địa bàn các quận, huyện.

Được chi trả đợt này gồm người hưởng ở các địa phương: phường Minh Khai (quận Hồng Bàng); phường Lạc Viên (quận Ngô Quyền); phường Đông Hải 2, phường Tràng Cát (quận Hải An); xã Tân Dân và thị trấn An Lão (huyện An Lão); chi đồng thời tại các phường trên địa bàn quận Lê Chân (trừ phường Vĩnh Niệm) và toàn bộ các xã trên địa bàn huyện Cát Hải, Bạch Long Vỹ.

Trong đợt này, đối với những người trên 60 tuổi có bệnh nền và người trên 80 tuổi, Bưu điện thành phố sẽ phối hợp với UBND các phường đối chiếu danh sách để đến tận nhà thực hiện công tác chi trả.


Để đảm bảo an toàn cho những người được hưởng lương hưu chi trả tại nhà, công tác khử khuẩn được tiến hành rất nghiêm túc

 


Người lĩnh lương hưu ký nhận


Người lĩnh lương hưu được chi trả liền lúc hai tháng 4 và 5

 

Được biết, để có thể chi trả từ ngày 10/4, trước đó BHXH thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền trên báo chí công tác chi trả cho người dân nhanh chóng, thuận tiện nhưng phải nghiêm túc đảm bảo đúng theo quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch, dán thông báo tại UBND phường và các tổ dân phố. 


Tại các điểm chi trả, khoảng cách bố trí người ngồi được tuân thủ theo đúng quy định của Bộ Y tế

 

Đồng thời để phòng chống lây nhiễm chéo dịch bệnh COVID-19 cho những người thụ hưởng đều trên 60 tuổi, BHXH và Bưu điện đã thực hiện công tác khử khuẩn toàn bộ tiền mặt và tại những điểm chi trả trước khi phát, đảm bảo giữ đúng khoảng cách, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng quy định cũng như đảm bảo an toàn tiền mặt trên quãng đường di chuyển...

Việc thực hiện chi trả này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Sau khi thực hiện thí điểm, từ ngày 16/4, sẽ triển khai chi trả đồng loạt đối với các xã, phường còn lại trên địa bàn thành phố. Hiện BHXH thành phố Hải Phòng và Bưu điện thành phố đang nỗ lực thực hiện, dự kiến cố gắng hoàn thành công tác chi trả trước ngày 25/4.

Trước đó, trong ngày 8/4, 22.687 người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM đã được chi trả với số tiền trên 241 tỷ đồng.

LHT

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn