Trao tặng máy rửa tay sát khuẩn tự động cho bộ phận “Một cửa” UBND phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 27/2, Quận đoàn Hồng Bàng đã trao tặng máy rửa tay sát khuẩn tự động cho bộ phận “Một cửa” UBND phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng nhằm góp phần thực hiện tốt công tác trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.


Trao tặng máy rửa tay sát khuẩn tự động cho UBND phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng


Đồng chí Đinh Quốc Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Quận đoàn Hồng Bàng cho biết, Đoàn Thanh niên quận đã lên ý tưởng, thiết kế và ứng dụng thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động, giúp việc rửa tay khử khuẩn diễn ra thuận tiện, nhanh chóng để phục vụ người dân, các cơ quan, đơn vị và hạn chế thấp nhất khả năng tiếp xúc dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Thời gian hoàn thiện một chiếc máy trong vòng 2 ngày với kinh phí khoảng 1 triệu đồng. Quận đoàn Hồng Bàng đã tặng máy sát khuẩn cho bộ phận “Một cửa” UBND quận Hồng Bàng và các phường: Hoàng Văn Thụ, Minh Khai, Phan Bội Châu và sẽ tiếp tục vận động xã hội hóa để chế tạo thêm cho các đơn vị phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận.


Máy được thiết kế đơn giản, có trọng lượng nhẹ, gọn gàng nên có thể dễ dàng di chuyển


Máy rửa tay sát khuẩn tự động có ưu điểm là hoàn toàn tự động, không cần phải chạm tay vào bất cứ bộ phận nào, do đó giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19 và các loại dịch bệnh khác qua đường tiếp xúc; máy được chế tạo dạng phun sương nên tiết kiệm dung dịch sát khuẩn và được thiết kế có trọng lượng nhẹ, gọn gàng nên có thể dễ dàng di chuyển, vận chuyển, cấu tạo đơn giản nên có thể chế tạo với số lượng lớn khi cần.


Người dân dễ dàng rửa tay khử khuẩn, giảm nguy cơ lây nhiễm


Sau khi trải nghiệm sản phẩm, đồng chí Nguyễn Đức Nhùng, Phó Chủ tịch UBND phường Thượng Lý đánh giá cao về chất lượng của chiếc máy rửa tay sát khuẩn tự động. Máy sẽ được đặt trước cổng ra/vào UBND phường để người dân có thể rửa tay khử khuẩn, phòng bệnh mà không cần chạm tay vào bình dung dịch sát khuẩn, giảm nguy cơ lây nhiễm. Đồng chí cũng mong muốn được Quận đoàn hỗ trợ để có thể nhân rộng mô hình này tại các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các Tổ dân phố cũng như các đơn vị trên địa bàn phường.


Trao tặng máy rửa tay sát khuẩn tự động cho Ngân hàng Bản Việt


Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng cũng đã trao tặng máy rửa tay sát khuẩn tự động cho Ngân hàng Bản Việt nằm trên địa bàn phường.

Hoạt động trao tặng máy rửa tay sát khuẩn tự động của Đoàn Thanh niên quận Hồng Bàng hướng đến nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh của quận nói riêng, thành phố nói chung và cũng là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn