Tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 9/12, đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo về công tác phòng chống dịch trong tình hình mới. Cùng dự có đại diện các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Tính đến 17 giờ ngày 8/12/2020, thế giới có hơn 68 triệu ca mắc, với hơn 1,5 triệu người tử vong. Một số quốc gia có số người mắc và tử vong cao nhất thế giới là Mỹ, Ấn Độ, Brazin, Nga, Pháp. Tại Việt Nam có hơn 1.300 ca mắc với 35 ca tử vong, số phục hồi là hơn 1.200 ca, số ca hiện đang mắc là 108 ca. Hải Phòng hiện chưa phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Về tình hình thực hiện cách ly y tế, tại các điểm cách ly tập trung của thành phố đã tiếp nhận tổng số 7.500 người, hiện còn đang cách ly là 323 người. Số chuyên gia nước ngoài cách ly tại các tỉnh, thành phố khác sau đó về Hải Phòng làm việc là hơn 2.100 người, hiện không có người nào đang cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường báo cáo tình hình dịch COVID-19

Trước tình hình xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 28-30/11/2020, thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo, giao trách nhiệm cho người đứng đầu các đơn vị trong việc tổ chức, triển khai các hoạt động phòng chống dịch, thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Trước tiên là thực hiện khử khuẩn, bắt buộc đeo khẩu trang tại các khu vực cách ly, khu tập trung đông người, khu công cộng, dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết, nếu tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và xin ý kiến hướng dẫn của Sở Y tế. Thành phố cũng chỉ đạo ngành y tế tập trung cao với tinh thần sẵn sàng ứng phó cho mọi tình huống của dịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến rất phức tạp, nếu chúng ta lơ là, mất cảnh giác thì dịch bệnh sẽ có nguy cơ cao xâm nhập vào nước ta. Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các Sở ngành địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố trong công tác phòng chống dịch, giao các địa phương thường xuyên kiểm tra chặt chẽ các khu cách ly trên địa bàn, tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức tại các khu cách ly. Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì cần phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đối với 3 ngành Công an, Quân sự, Biên phòng tăng cường cảnh giác, kiểm soát thật nghiêm, xử lý các trường hợp xâm nhập trái phép vào Việt Nam. Đối với tất cả các bệnh viện phải tăng cường cảnh giác, phòng chống lây nhiễm trong bệnh viện.

Phó Chủ tịch yêu cầu Cục Hải quan Hải Phòng, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động phối hợp với Sở Y tế thực hiện lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với thực phẩm nhập khẩu (đặc biệt là thực phẩm đông lạnh).

Các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường tuyên truyền về công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, phản ánh các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch. Các trường học tiếp tục tăng cường khử khuẩn, tuyên truyền phụ huynh, học sinh đeo khẩu trang khi đến lớp.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn