Tập huấn chuyên sâu về cam kết thuế quan và hải quan trong Hiệp định CPTPP và Hiệp định EVFTA

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 11/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Sở Công Thương thành phố Hải Phòng phối hợp với Vụ Chính sách thương mại đa biên – Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về cam kết thuế quan và hải quan trong Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA). Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Ngô Chung Khanh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên – Bộ Công Thương; Bùi Quang Hải, Giám đốc Sở Công Thương thành phố; đại điện lãnh đạo Bộ Công Thương. Tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng.

Phiên tọa đàm trực tiếp với doanh nghiệp về cam kết thuế và hải quan trong Hiệp định EVFTA

Những năm qua, Hải Phòng với quyết tâm chính trị cao đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, tranh thủ thời cơ, phát huy lợi thế, kinh tế - xã hội đã đạt được những kết quả nổi bật, mang tính đột phá. Tăng trưởng kinh tế cao và được duy trì liên tục, tổng sản phẩm trên địa bàn giai đoạn 2016-2020 tăng trưởng gần 15%; chỉ số phát triển công nghiệp tăng bình quân 22,17%; kim ngạch xuất khẩu bình quân tăng 34,39%/năm, năm 2020 ước đạt 18,92 tỷ USD...

Quy mô nền kinh tế được mở rộng, chất lượng tăng trưởng được nâng lên, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo đúng định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Năng lực cạnh tranh của Hải Phòng và doanh nghiệp trên địa bàn được cải thiện, từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, chuỗi sản xuất trong nước, một số ngành có đóng góp tích cực, giữ vai trò đầu tầu trong vùng và cả nước.

CPTPP và EVFTA là hai Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới có sức ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam cũng như của Hải Phòng.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các diễn giả giới thiệu, thông tin về các nguyên tắc chung, hình thức, mô hình xóa bỏ thuế quan và cách thức tra cứu biểu thuế trong Hiệp định EVFTA; giới thiệu cách thức tiếp cận thị trường EU một cách hiệu quả; Tổng quan về cam kết hải quan để được áp dụng thuế ưu đãi của Hiệp định EVFTA; tập huấn về cam kết thuế quan và hải quan trong Hiệp định CPTPP; đồng thời tọa đàm trực tiếp về cam kết thuế quan và hải quan trong Hiệp định EVFTA và Hiệp định CPTPP...

Thông qua Hội nghị, các đại biểu được tiếp thu những kiến thức chuyên sâu về cam kết thuế và hải quan trong CPTPP và EVFTA, từ đó sẽ tận dụng được những ưu đãi do Hiệp định mang lại.

Giám đốc Sở Công Thương Bùi Quang Hải phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Công Thương Bùi Quang Hải nhấn mạnh: việc tuyên truyền, phổ biến, thông tin về các Hiệp định cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và nhân dân được thành phố xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình thực thi các Hiệp định. Giám đốc Sở Công Thương Bùi Quang Hải đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tập trung cao, tích cực trao đổi các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, tận dụng tối đa những ưu đãi của các Hiệp định Thương mại.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn