Sẵn sàng cho Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 diễn ra tại Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) - Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 diễn ra tại Hải Phòng là sự kiện văn hóa lớn do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hải Phòng và các đơn vị liên quan tổ chức. Phóng viên Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng về sự kiện quan trọng này.

Phóng viên (PV): Liên hoan Kịch nói Toàn quốc năm 2011 là sự kiện văn hóa lớn tổ chức tại Hải Phòng. Xin bà cho biết về các hoạt động diễn ra trong Liên hoan?

Bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: Thực hiện Quyết định số 4418/QĐ-BVHTTDL ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phê duyệt “Đề án tổ chức Cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”, Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hải Phòng và các đơn vị liên quan tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2021”. Sau nhiều lần thay đổi, Liên hoan Kịch nói Toàn quốc năm 2011 sẽ diễn ra tại thành phố Hải Phòng từ ngày 05-16/11. Lễ khai mạc chính thức của Liên hoan diễn ra lúc 20h ngày 05/11 tại Nhà hát Tháng Tám thành phố Hải Phòng với các chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc là hoạt động định kỳ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch qui định, nhằm phát hiện những tìm tòi sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật, phương pháp sáng tạo, từ đó tìm ra các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của mỗi đơn vị.

Tham dự Liên hoan tại thành phố Hải Phòng lần này có 14 đơn vị, 20 vở diễn với hơn 600 nghệ sĩ, diễn viên của các đơn vị nghệ thuật Trung ương và địa phương. Các đơn vị, diễn viên và nghệ sĩ tham gia đã nỗ lực vượt qua khó khăn trong bối cảnh đại dịch và hứa hẹn những chương trình nghệ thuật hấp dẫn trong 12 ngày tại thành phố Cảng Hải Phòng.

Các vở diễn tham gia Liên hoan sẽ được livestream trực tiếp trên Youtube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam, Lễ Khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

PV: Ngành Văn hóa thành phố đã có sự chuẩn bị như thế nào để chào đón một sự kiện có quy mô lớn như vậy thưa bà?

Bà Trần Thị Hoàng Mai: Đất nước ta đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 và từng bước khôi phục để đưa cuộc sống ở lại trạng thái bình thường mới, các văn nghệ sỹ đã luôn nỗ lực chung tay tạo nên những liều vắc xin tinh thần để cùng nhân dân cả nước vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra.

Là đơn vị được tin tưởng lưạ chọn đăng cai tổ chức Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021- có thể nói đây là Liên hoan nghệ thuật đầu tiên với quy mô  toàn  quốc diễn ra trong bối cảnh đại dịch. Liên hoan Kịch nói toàn quốc tại thành phố Hải Phòng là một minh chứng cho việc thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “thích ứng linh hoạt với dịch bệnh COVID-19”. Hải Phòng không khó khăn, không đóng cửa với mọi hoạt động để đưa cuộc sống của người dân về trạng thái bình thường mới, miễn là đảm bảo nghiêm công tác phòng chống dịch.

Để tổ chức sự kiện này, Sở Văn hóa và Thể thao đã có những chuẩn  bị từ rất sớm, chủ động báo cáo UBND thành phố chấp thuận về chủ trương; họp các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan, thống nhất với Cục Nghệ thuật biểu diễn về những nội dung phối hợp thực hiện, báo cáo UBND thành phố đề nghị chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện các biện pháp về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông và đặc biệt đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19....

Đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tham gia Ban chỉ đạo Liên hoan theo Quyết định 2712 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thành lập; đồng chí Giám đốc Sở là đồng Trưởng Ban tổ chức Liên hoan, cùng một số đồng chí  lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở tham gia các Tiểu ban giúp việc Ban tổ chức Liên hoan.

Để phối hợp tổ chức Liên hoan, Sở Văn hóa và Thể thao đã Tổ chức họp, thống nhất với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị về Kế hoạch đăng cai tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc-2021” tại thành phố Hải Phòng và Ban hành văn bản gửi các sở, ngành, địa phương, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp triển khai thực hiện phục vụ liên hoan. Phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Liên hoan.

Sở Văn hóa và Thể thao cũng đề nghị Sở Du lịch phối hợp, hỗ trợ lưu trú cho các tỉnh, thành phố tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc tại Hải Phòng đảm bảo an toàn về thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Đề nghị Sở Giao thông vận tải phối hợp, điều tiết phương tiện của các tỉnh, thành phố tham gia “Liên hoan Kịch nói toàn quốc – 2021” tại thành phố Hải Phòng.

Đồng thời, ban hành kế hoạch phân công cụ thể cho các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, các phòng chuyên môn và các đơn vị trực thuộc có liên quan đồng thời thành lập Ban Tổ chức cùng các tiểu ban giúp việc để thực hiện các nhiệm vụ như: tiểu ban nội dung, tiểu ban tuyên truyền, tiểu ban tài chính hậu cần...

PV: Liên hoan diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, vậy Ban Tổ chức đã triển khai công tác đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, thưa bà?

Bà Trần Thị Hoàng Mai: Liên hoan đợt này diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp do đó Ban Tổ chức Liên hoan yêu cầu các đoàn tham dự liên hoan thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống đại dịch COVID-19 của Chính phủ và thành phố Hải Phòng như:

Các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc có liên quan thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin và thông báo  tới các đơn vị tham gia về  những yêu cầu (cấp độ vùng dịch, số lượng người, tình trạng sức khỏe, các biện pháp phòng chống dịch đã được áp dụng ... tiêm vắc xin, test COVID-19); chỉ đạo Trung tâm Tổ chức biểu diễn vệ sinh, phun khử trùng, diệt khuẩn toàn bộ Nhà hát Tháng Tám và xung quanh khu vực nơi diễn ra các hoạt động Liên hoan; trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn... theo hướng dẫn của Trung tâm Y tế quận Hồng Bàng; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K và các quy định về phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian diễn ra các hoạt động của Liên hoan.  

PV: Xin trân trọng cảm ơn bà!

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn