Sân khấu truyền hình số thứ 5 sẽ ra mắt công chúng vào tối 28/3

(Haiphong.gov.vn) - Vở diễn sân khấu múa rối “Một truyền tích Hoa Phượng” là tác phẩm được thực hiện theo đề án Sân khấu truyền hình năm 2020 có nội dung kể lại một truyền tích về nguồn gốc của Hoa Phượng - loài hoa đặc trưng của thành phố Hải Phòng, thành phố Hoa Phượng Đỏ.

Tác phẩm được hình thành từ kịch bản của Nghệ sĩ ưu tú Lê Chức, biên tập và đạo diễn Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Tiến Dũng, maket và tạo hình nhân vật Nghệ sĩ ưu tú Thế Khiển, biên đạo múa Nghệ sĩ nhân dân Hồng Phong,… cùng tập thể nam, nữ diễn viên của Đoàn Nghệ thuật múa rối Hải Phòng tham gia biểu diễn.

Nội dung của tác phẩm mở màn từ khung cảnh bình yên của làng chài ven biển, nơi tình yêu của cô Sóng với chàng Thiên đơm hoa kết trái và sinh ra cậu bé Gió. Trải qua bao cuộc chia ly, đợi chờ, tưởng chừng như gia đình nhỏ được đoàn tụ thì một lần nữa tai ương ập đến, cô Sóng mãi rời xa cha con chàng Thiên. Vì quá thương nhớ cô Sóng, chàng Thiên đã biến thành cây cao tỏa bóng, cậu bé Gió biến thành những bông hoa rực đỏ sắc trời ngày ngày mong ngóng cô Sóng trở về.

Để đảm bảo nội dung và chất lượng nghệ thuật chương trình trước khi ra mắt khán giả thành phố, tối 23/3, Hội đồng nghệ thuật thành phố đã dự và đóng góp ý kiến cho tập thể ê kíp thực hiện chương trình một số nội dung cụ thể trước khi ghi hình, phát sóng phục vụ nhân dân vào tối ngày 28/3.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn