Ra mắt tác phẩm thuộc Dự án “Vẽ tranh tường Colombia – Việt Nam” tại thành phố Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 18/5, tại số 1 đường Bến Bính, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, Đại sứ Quán Combia tại Việt Nam, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp tổ chức ra mắt tác phẩm thuộc Dự án “Vẽ tranh tường Colombia – Việt Nam” tại thành phố Hải Phòng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Đây là tác phẩm thứ hai của Dự án được thực hiện bởi Đại sứ Quán Combia tại Việt Nam, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng và các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan. Trước đó, tác phẩm tranh tường đầu tiên được thực hiện tại khuôn viên của Trường Đại học Hà Nội vào tháng 11/2021. Tác phẩm có tên gọi - “Những ngày tươi đẹp” được Hội họa sỹ Vertigo Graffiti và họa sĩ Lê Long thiết kế. Tác phẩm có nội dung ca ngợi những người phụ nữ nông thôn của Colombia và Việt Nam, thể hiện những con người ngày ngày vừa làm việc đồng áng, vừa ngắm nhìn chân trời đầy màu sắc giữa thiên nhiên tươi đẹp của 2 đất nước.

Ngài Đại sứ Miguel Ángel Rodríguez Melo trao chứng nhận cho các đơn vị phối hợp thực hiện Dự án

Phát biểu tại chương trình, ngài Miguel Ángel Rodríguez Melo - Đại sứ, Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam cho biết: Tại Colombia, văn hóa, nghệ thuật, di sản và sự sáng tạo đã trở thành một trong những động lực đưa đất nước phát triển, góp phần khôi phục các không gian công cộng vốn là khu bỏ hoang trước đây nay trở thành địa điểm sáng tạo nghệ thuật. Colombia đã rất thành công trong việc hồi sinh sự sống cho những không gian tưởng như đã chết nhờ màu sắc và hình ảnh, hơn thế nữa còn đưa nghệ thuật hòa nhập vào cộng đồng.  Dự án “Vẽ tranh tường Colombia – Việt Nam” nhằm thể hiện biểu tượng về tình hữu nghị, sự thấu hiểu và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia và mở ra những cơ hội hợp tác, trao đổi về văn hóa, nghệ thuật và sáng tạo giữa nghệ sỹ và công chúng hai quốc gia trong thời gian tới.

Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm với tác phẩm

Tại đây, bà Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phát biểu: đây là hoạt động nhằm củng cố hơn nữa quan hệ ngoại giao và truyền đi thông điệp hòa bình, hướng về con người, đặc biệt là trẻ em, thể hiện tình hữu nghị và sự gần gũi, tạo sự lan tỏa, đam mê với mỹ thuật, mang vẻ đẹp mỹ thuật đến với không gian văn hóa công cộng và phát triển ngoại giao văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam – Colombia. Lãnh đạo ngành Văn hóa và Thể thao mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều dự án văn hóa nghệ thuật phục vụ truyền thông lan tỏa nhận thức trong cộng đồng về các vấn đề xã hội đương đại như bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.. với mô hình tương tự.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn