Quận Lê Chân khởi công các công trình chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2022

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 5/5, quận Lê Chân tổ chức Lễ khởi công các công trình xây dựng trường học trên địa bàn quận chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2022) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2022. Tới dự có các đồng chí: Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố; Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.


Quang cảnh Lễ khởi công


Trong năm 2020, 2021 tổng số các trường học được đầu tư cải tạo, nâng cấp và xây mới trên địa bàn quận Lê Chân là 17 trường học với tổng mức đầu tư gần 260 tỷ đồng. Năm 2022, quận tiếp tục đầu tư xây dựng 2 công trình xây dựng trường học, đó là: xây dựng nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học Vĩnh Niệm (phường Vĩnh Niệm); cải tạo tầng 1 dãy nhà B và một số hạng mục phụ trợ Trường THCS Võ Thị Sáu (phường Niệm Nghĩa). Tổng mức đầu tư 2 công trình khoảng hơn 17 tỷ đồng với 100% nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Việc đầu tư xây dựng các công trình trên đã bổ sung cho các trường 9 phòng học, 1 nhà để xe, 1 phòng ăn, các phòng chức năng, y tế, văn thư, nhà bảo vệ. Bên cạnh đó góp phần cải tạo bố trí lại khuôn viên trường học (cổng và tường rào bao quanh; sân trường được trồng cây xanh và hệ thống thoát nước đồng bộ).


Các đại biểu dự Lễ khởi công


Các công trình xây mới được thiết kế đảm bảo theo tiêu chuẩn, lấy ánh sáng tự nhiên, hướng gió, hành lang được kết nối liên thông giữa các dãy nhà tạo sự liên thông khép kín và đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy; các vật liệu được lựa chọn thiết kế hiện đại, hài hòa và phù hợp với từng bậc học. Đặc biệt tại trường tiểu học được đầu tư hệ thống bếp ăn và nhà ăn đảm bảo tiêu chuẩn, vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời bố trí các phòng ăn riêng cho các cháu bậc tiểu học đáp ứng nhu cầu dạy và học 2buổi/1 ngày của nhà trường.


Các đại biểu làm Lễ khởi công


Với việc quan tâm đầu tư xây dựng thay thế một số công trình đã xuống cấp hư hỏng không đảm bảo an toàn cho công tác dạy và học của các bậc học mà còn làm thay đổi diện mạo cho các nhà trường từng bước xây dựng các trường học thân thiện, gần gũi, tạo nên tâm lý vui tươi khi đến trường.


Đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân phát biểu tại Lễ khởi công


Tại Lễ khởi công, lãnh đạo UBND quận Lê Chân đề nghị: Chủ đầu tư cần bám sát, quyết liệt trong điều hành, quản lý chất lượng, tiến độ, vốn đầu tư trong suốt quá trình thực hiện dự án, bảo đảm chặt chẽ đúng pháp luật. Các đơn vị nhà thầu thi công có trách nhiệm huy động thiết bị, phương tiện, lựa chọn đội ngũ nhân lực có kinh nghiệm để thực hiện công trình; bảo đảm chất lượng, tiến độ thi công, hoàn thành và đưa công trình vào phục vụ công tác giảng dạy và học tập của nhà trường; trong thi công cần chú trọng công tác an toàn lao động. Các phòng, ban, đơn vị chức năng của quận cùng các địa phương và nhà trường có công trình xây dựng thường xuyên phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ chủ đầu tư, các đơn vị nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công với mục tiêu thi công xây dựng các công trình đảm bảo chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn