Quận Lê Chân: Sơ kết công tác tháng 8, triển khai nhiệm vụ tháng 9 năm 2021

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 27/8, UBND quận Lê Chân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tháng 8; triển khai nhiệm vụ tháng 9 năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận chủ trì Hội nghị.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục biễn biến phức tạp trong phạm vi cả nước, đã tác động lớn đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của quận. Phát triển kinh tế quận tuy không có nhiều đột phá, nhưng kết quả cho thấy tín hiệu tích cực so với cùng kỳ năm 2020 như: Sản xuất công nghiệp tăng 10,2%; tổng mức bán lẽ hàng hóa tăng 21,37%; doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 18,2%. Thu cân đối ngân sách quận tăng 58%, một số sắc thuế đạt kết quả thu cao như phí, lệ phí, lệ phí trước bạ và các khoản thu từ đất, trong khi thu ngoài quốc doanh vẫn còn hạn chế do các doanh nghiệp, hộ kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn và dự tính sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới.


Quang cảnh Hội nghị


Trong tháng 8, trên địa bàn quận đã xuất hiện 1 ca dương tính, UBND quận đã khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng, truy vết, phun khử khuẩn các khu vực F1, F2 sinh sống và những nơi từng đi đến; tổ chức cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân trong khu phong tỏa trong 14 ngày đối với 25 hộ gồm 86 nhân khẩu ngõ 4/588 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm. UBND quận tập trung triển khai xây dựng Tổ dân phố an toàn về phòng, chống dịch bệnh; tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

Công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường tiếp tục được tập trung thực hiện đạt hiệu quả tốt. Công tác GPMB được quan tâm, chỉ đạo. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Các đơn vị thực hiện nghiêm kỷ cương công vụ; tăng cường thực hiện cải cách hành chính. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân; giải quyết đơn thư, kiến nghị của cử tri, không để tồn tại trường hợp đơn thư phức tạp, kéo dài gây búc xức trong dư luận. Công tác quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn được đảm bảo.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế: cơ cấu thu ngân sách chủ yếu từ đất, chưa thực sự bền vững, việc giải quyết tồn tại, vướng mắc tại một số dự án còn chậm, dẫn đến tiến độ GPMB chưa đáp ứng được yêu cầu; vẫn còn tình trạng vi phạm trật tự đường hè tại một số tuyến đường trên địa bàn quận.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2021, UBND quận chủ động, kịp thời, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra theo diễn biến tình hình và cấp độ của dịch bệnh COVID-19; thực hiện tốt công tác thu chi ngân sách, tập trung đôn đốc nợ đọng tiền sử dụng đất, phát triển và quản lý chặt chẽ các nguồn thu; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch và được phân cấp; tập trung chỉ đạo công tác thu hồi đất, GPMB các dự án trọng điểm và các dự án còn tồn tại chưa giải quyết triệt để; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể quận trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận, bảo đảm an sinh xã hội và việc thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố...

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn