Quận Dương Kinh hoàn thành đạt mức cao chỉ tiêu cấp căn cước công dân gắn chip

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, bắt đầu từ ngày 7/3/2021, Công an quận Dương Kinh đã chủ động tham mưu cho Quận ủy, UBND quận huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc vận động nhân dân làm căn cước công dân gắn chip.

Đến nay, được sự đồng lòng ủng hộ của người dân, Công an quận Dương Kinh đã hoàn thành 95,2% chỉ tiêu so với kế hoạch được giao, đây là tỷ lệ cao nhất so với các quận/ huyện trên địa bàn thành phố (trừ huyện đảo Bạch Long Vĩ).

Công nhân Công ty TNHH Aroma Bay Candles phấn khởi thực hiện cấp căn cước công dân gắn chip

Trung tá Đoàn Vũ Thành - Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Dương Kinh cho biết, gần 5% người dân chưa thực hiện cấp căn cước công dân gắn chip là các trường hợp người già không có khả năng đi lại, đang đi chữa bệnh, hoặc những người đi xuất khẩu lao động, những người đang chấp hành án tại trạm giam hoặc trại tạm giam, hoặc những công dân đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong thời gian tới, Công an quận sẽ bố trí cán bộ đến tận nhà phục vụ những trường hợp người già không có khả năng đi lại, hoặc đang chữa bệnh tại nhà, đồng thời vận động những công dân đang đi làm ăn xa nếu có điều kiện về địa phương thì sẽ làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip.

Bên cạnh đó, theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cục C06 và Giám đốc Công an thành phố, trong ngày hôm nay, Công an quận Dương Kinh triển khai cấp căn cước công dân cho khoảng 500 trường hợp tạm trú, lưu trú trên địa bàn, hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Đỉnh Vàng (phường Hải Thành) và Công ty TNHH Aroma Bay Candles (phường Hưng Đạo).

Các công dân làm việc tại các doanh nghiệp rất phấn khởi vì quê xa, hiện đang có dịch không thể về, việc cấp căn cước công dân gắn chip điện tử tại nơi làm việc giúp họ tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, mà vẫn đảm bảo công việc tại Công ty, thủ tục lại đơn giản, thuận tiện.

Ghi nhận tại các điểm cấp căn cước công dân lưu động, lực lượng Công an quận Dương Kinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, phân chia công dân đến làm theo ca, để tránh tập trung đông người cùng thời điểm, bố trí dung dịch sát khuẩn và khẩu trang cho công dân, thường xuyên nhắc nhở công dân ngồi giãn cách, vận động công dân có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh (F1, F2) chưa đến làm căn cước trong lúc này.

Hồng Nhung – Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn