Phát hiện 8 trường hợp là lái xe dương tính với ma túy

(Haiphong.gov.vn) - Thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an thành phố, tính từ ngày 1/9 đến 8/10/2020, lực lượng CSGT đã phát hiện và lập biên bản 8 trường hợp lái xe sử dụng chất ma túy khi đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Trong đó, đáng chú ý, liên tiếp trong 3 ngày từ 6 đến 8/10/2020, lực lượng đã phát hiện và lập biên bản 3 trường hợp là lái xe dương tính với ma túy.

Các đơn vị chức năng phối hợp kiểm tra chuyên đề nhằm xử lý triệt để các trường hợp sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện.

Hầu hết các trường hợp vi phạm, ban đầu đều khai báo không trung thực, quanh co, thiếu hợp tác, có trường hợp không cho lấy nước tiểu để xét nghiệm… gây khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, thông qua các biện pháp nghiệp vụ và kết quả xét nghiệm, các lái xe đã công nhận lỗi vi phạm của mình. Cá biệt trong số này có 2 trường hợp lái xe khi lực lượng chức năng ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì không đến xử lý, bỏ lại giấy tờ và phương tiện tại trụ sở Phòng CSGT gây khó khăn trong việc xử lý.

Thời gian tới, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt sẽ tiếp tục mở rộng chuyên đề, xử lý triệt để các trường hợp sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện. Qua đó, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất nguyên nhân gây ra các vụ TNGT, bảo đảm trật tự ATGT trên mỗi tuyến, địa bàn của thành phố.

Lâm Nguyên
  

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn