Liên đoàn Lao động thành phố tiếp thu ý kiến xây dựng phương án tập trung nguồn lực hỗ trợ công nhân khi dịch bệnh xuất hiện tại các khu công nghiệp

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 31/5 và 1-2/6, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Hội nghị nắm tình hình về hoạt động công đoàn và công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các công đoàn cơ sở trong khu công nghiệp thuộc Công đoàn Khu kinh tế. Đồng chí Tống Văn Băng – Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện các phòng, ban, đơn vị liên quan và Chủ tịch một số công đoàn cơ sở thuộc các khu công nghiệp Nomura, Tràng Duệ và VSIP.

Đồng chí Tống Văn Băng – Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố chủ trì Hội nghị

Tính đến tháng 5/2021, Liên đoàn Lao động thành phố quản lý 2.843 công đoàn cơ sở, với 303.847 công nhân viên chức lao động, tổng số đoàn viên công đoàn là 287.525 người, trong đó 186.121 người là nữ. Số lao động làm việc trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tập trung khoảng 163.000 người.

Kể từ khi bùng phát dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4, Liên đoàn Lao động thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn thành phố và quán triệt đến mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động chủ động thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về phòng chống dịch bệnh. Yêu cầu các công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động lại Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các đơn vị, xây dựng các kịch bản ứng phó khi xuất hiện ca bệnh là đoàn viên, người lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó cụ thể hóa công tác hỗ trợ sinh hoạt hàng ngày tại khu cách ly tập trung cũng như cách ly y tế tại địa phương, nhất là đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên xa quê, có con nhỏ…

Liên đoàn Lao động thành phố đã tiến hành 55 cuộc kiểm tra phòng chống dịch bệnh tại các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và một số công đoàn cơ sở có đông công nhân lao động kết hợp triển khai các hoạt động khác. Hướng dẫn các cấp công đoàn sử dụng các nguồn lực theo quy định để chủ động tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh. Kịp thời hướng dẫn triển khai hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Nhiều đoàn viên, công nhân lao động ở các doanh nghiệp lớn trong các khu công nghiêp đang được xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Đại diện Công đoàn cơ sở phát biểu ý kiến

Tại Hội nghị chiều nay 31/5, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố cho biết Chính phủ nhận định tình hình dịch đợt 4 có nguy cơ cao xâm nhập vào các khu công nghiệp, do mật độ lao động đông, làm việc trong môi trường kín, thường xuyên sử dụng không gian chung, đi phương tiện chung, ở khu nhà trọ chung… Do vậy chủ trương của Chính phủ và thành phố khi xuất hiện ca bệnh là phải đẩy nhanh tiến độ truy vết, quản lý chặt chẽ hơn, khoanh vùng đối rộng hơn, không để dịch bệnh lây lan rộng. Qua Hội nghị hôm nay, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố mong muốn đại diện công đoàn các các khu công nghiệp, cụm công nghiệp với trình độ, kinh nghiệm và nhiệt huyết đóng góp ý kiến để xây dựng phương án tập trung nguồn lực khi dịch xuất hiện tại các khu công nghiệp, phải khẩn trương triển khai khoanh vùng, hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng, để người lao động yên tâm chấp hành nghiêm các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch.

Hồng Nhung – Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn