Khánh thành và động thổ các công trình nông thôn mới kiểu mẫu xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 28/4, UBND huyện Vĩnh Bảo tổ chức Lễ khánh thành 5 công trình và động thổ 21 công trình nông thôn mới kiểu mẫu xã Tân Liên. Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo một số sở, ngành thành phố; lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo cùng đông đảo người dân xã Tân Liên dự buổi lễ.

Tân Liên là một trong 8 xã được thành phố chọn thực hiện thí điểm chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020 theo Nghị quyết số 56/NQ-HĐND ngày 09/12/2019 của HĐND thành phố. Ngay khi có Nghị quyết của thành phố, UBND huyện Vĩnh Bảo đã khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban chức năng của huyện phối hợp cùng UBND xã Tân Liên tập trung hoàn thiện hồ sơ thủ tục các công trình nông thôn mới kiểu mẫu xã theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư công cũng như ý kiến chỉ đạo cụ thể của thành phố. HĐND huyện Vĩnh Bảo đã quyết định chủ trương đầu tư và UBND huyện đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật của 26 danh mục công trình do UBND huyện làm chủ đầu tư với 3 nhóm công trình cụ thể. Nhóm 1 Công trình đường trục chính từ trung tâm xã đến đường huyện và đường liên xã có 4 công trình (3 đường và 1 cầu). Nhóm 2 Đường trục chính từ trung tâm xã đến trung tâm các thôn và đường liên thôn có 6 công trình (4 đường và 2 cầu). Nhóm 3 Đường trục 7 thôn trên địa bàn. Đến nay, 5 công trình giai đoạn 1 đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng và tiến độ được duyệt. Trong số 21 công trình còn lại triển khai thực hiện trong năm 2021, có 20 công trình giao thông và 1 công trình cải tạo, nâng cấp bãi rác tạm. Có 753 hộ dân thuộc diện hiến đất với tổng diện tích 23.582m2.

Nghi lễ động thổ 21 công trình nông thôn mới kiểu mẫu xã Tân Liên

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quốc Ka, Bí thư Huyện ủy nêu ra một số bài học kinh nghiệm trong việc triển khai xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở Tân Liên đó là: Sự chung tay góp sức của toàn thể nhân dân; sự vào cuộc quyết liệt, nhiệt tình, trách nhiệm của các cấp, các ngành; sự chủ động, khoa học của các nhà thầu. Công tác tuyên truyền vận động được tập trung, tăng cường, kịp thời, chủ động xử lý các vấn đề phát sinh. Để chuẩn bị thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong giai đoạn tiếp theo, đồng chí đề nghị xã và huyện cần ban hành quy chế quản lý, sử dụng các công trình đã hoàn thành, tiếp tục tuyên truyền người dân việc thực hiện giữ gìn cảnh quan, môi trường tại các công trình đã hoàn thành. Thực hiện việc cấp đổi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các hộ đã hiến đất. Với giai đoạn 2, cần tập trung cao cho công tác tuyên truyền, xác định công tác giải phóng mặt bằng phải được ưu tiên lên hàng đầu. Các ngành, các cấp, huyện và xã duy trì chế độ giao ban, thường xuyên báo cáo để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn vướng mắc phát sinh.

Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của huyện Vĩnh Bảo, xã Tân Liên, sự ủng hộ đồng lòng của đông đảo người dân xã Tân Liên để hoàn thành 5 công trình ưu tiên thực hiện đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Để thực hiện 21 công trình tiếp theo, đồng chí đề nghị huyện Vĩnh Bảo và xã Tân Liên tiếp tục kế thừa những thành công, kinh nghiệm từ trước, tập trung cao tuyên truyền chủ trương của thành phố, vận động sự ủng hộ, đồng lòng của người dân. Tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng sớm bàn giao cho đơn vị thi công; rà soát lại phương án bồi thường, hỗ trợ vật kiến trúc bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng. Các nhà thầu chuẩn bị máy móc, phương tiện, nhân lực thực hiện thi công đảm bảo khoa học, an toàn, hiệu quả, ít ảnh hưởng tới đời sống người dân trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các sở, ngành thành phố với huyện và xã để tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Chuẩn bị các điều kiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Hòa Bình và Tam Đa theo phê duyệt của thành phố.

Dương Thị Bích, Huyện ủy Vĩnh Bảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn