Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch miễn phí cho hơn 150 trẻ em trên địa bàn thành phố

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 4/6, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tổ chức Chương trình khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em thành phố Hải Phòng năm 2023.

Đồng chí Đỗ Văn Bình - Giám đốc Sở Lao động Thương Binh và Xã hội thăm hỏi, động viên các gia đình đưa con đến khám tại chương trình.

Tại chương trình, hơn 150 trẻ em có bệnh lý tim mạch, độ tuổi từ 0 đến dưới 16 tuổi, sinh sống trên địa bàn thành phố Hải Phòng, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được các bác sĩ thăm khám và đưa ra chẩn đoán, phác đồ điều trị. Trường hợp các em có chỉ định phẫu thuật sẽ được đưa vào danh sách ưu tiên của chương trình Nhịp tim Việt Nam – VCF để được hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí.

Trẻ em được thăm khám, chẩn đoán bởi các bác sĩ hàng đầu Việt Nam.

Kể từ năm 2007 đến tháng 7/2022, chương trình đã khám tim cho 268.034 trẻ em khắp 49 tỉnh thành tại Việt Nam. Phát hiện 10.407 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó có 8.342 em cần phẫu thuật và được nhận hỗ trợ y tế kịp thời. Nhờ thế, các dị tật tim của trẻ em được phát hiện sớm hơn, giúp tăng tỉ lệ sống sót và cơ hội để các em được hưởng cuộc sống khỏe mạnh, có thể lớn lên học tập và vui chơi như các trẻ em bình thường khác.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn