Huyện An Lão: Trường học các cấp đảm bảo đủ điều kiện đón học sinh đi học

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 27/4, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong những ngày đầu đón học sinh quay trở lại trường học tại huyện An Lão.

Qua kiểm tra tại các trường Mầm non Sao Sáng, Tiểu học Trường Sơn, THCS Lương Khánh Thiện và THPT An Lão, Đoàn công tác ghi nhận các trường đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh cảnh quan sạch sẽ, phun thuốc khử trùng theo quy định, phương tiện trang bị phòng chống dịch đầy đủ, thực hiện giãn cách học sinh nghiêm túc, 100% học sinh đi học được đo thân nhiệt, chưa phát hiện trường hợp bất thường.

Học sinh trường Mầm non Sao Sáng được hướng dẫn cách rửa tay sạch sẽ

Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của giáo viên các nhà trường, bà Lâm Tuyết Trinh – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo, Trưởng đoàn công tác cho biết trong thời gian phòng chống dịch vừa qua, tuy học sinh nghỉ học nhưng giáo viên các trường vẫn liên tục làm việc, công việc vất vả hơn những ngày thường; thực hiện đúng chủ trương nghỉ học nhưng không dừng học, các thầy cô đã soạn giáo án, lên chương trình giảng dạy trực tuyến; phối hợp với phụ huynh học sinh nắm bắt diễn biến sức khỏe con em, nâng cao nhận thức về công tác phòng chống dịch bệnh, ngành Giáo dục và Đào tạo ghi nhận những nỗ lực đó. Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo, từ đó Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tham mưu với UBND thành phố để xây dựng chế độ bồi dưỡng cho giáo viên, cán bộ các nhà trường thực hiện nhiệm vụ trong thời gian phòng chống dịch bệnh vừa qua.

Học sinh trường Tiểu học Trường Sơn được giãn cách đúng quy định

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại văn bản số 2993/UBND-VX ngày 21/4/2020, từ ngày 27/4/2020, học sinh toàn thành phố chính thức quay trở lại trường học (trước đó ngày 23/4/2020 học sinh khối 9 và 12 đã đi học). Trong đợt này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng phân công 14 Đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong những ngày đầu đón học sinh quay trở lại trường học.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn