Hội nghị Báo cáo viên tháng 5/2020

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 27/5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên thông báo kết quả Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với hơn 980 điểm cầu tại Ban Tuyên giáo Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và một số quận, huyện trên cả nước. Tại thành phố Hải Phòng có 14 điểm cầu, 1 điểm cầu tại Văn phòng Thành ủy và 13 điểm cầu tại các quận, huyện, với sự tham gia của 1.934 báo cáo viên các cấp, cộng tác viên dư luận xã hội.


Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Văn phòng Thành ủy


Tại Hội nghị, các báo cáo viên được nghe đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin những nội dung trọng tâm, kết quả Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Từ ngày 11 đến ngày 14/5/2020, tại thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII họp Hội nghị lần thứ 12 để thảo luận, cho ý kiến về các vấn đề: Phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII của Đảng; phương hướng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2019; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng năm 2019 và một số vấn đề quan trọng khác.

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin nhấn mạnh về các tiêu chuẩn Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, trên cơ sở đó bảo đảm Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII có số lượng, cơ cấu hợp lý để bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, có tính kế thừa, ổn định, đổi mới và phát triển; tăng số lượng Ủy viên Trung ương ở các vị trí, địa bàn, lĩnh vực công tác trọng yếu, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số; các khâu giới thiệu, lựa chọn nhân sự của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung ương...


Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu quận Lê Chân


Cũng tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá những kết quả đạt được của ngành Tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên các cấp trong thời gian qua và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Nhấn mạnh năm 2020 là năm có nhiều kỷ niệm các ngày lễ lớn, năm thực hiện đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị cơ quan tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên các cấp tiếp tục bám sát chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức, phương pháp phù hợp, tập trung tuyên truyền về các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, từ đó đấu tranh với các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Cùng với việc đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, đội ngũ báo cáo viên các cấp cần kịp thời nắm bắt tư tưởng, dư luận cán bộ, đảng viên, nhân dân, tham mưu với cấp ủy thực hiện tốt hơn nữa giải pháp tuyên truyền.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn