Hiến máu cứu người - nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên giáo viên Trường THCS Ngô Quyền

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về việc hiến máu cứu người khi nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện đang dần cạn kiệt do ảnh hưởng của COVID-19, Chi đoàn giáo viên Trường THCS Ngô Quyền đã báo cáo cấp uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường và đến Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng cùng hiến máu cứu người.


Đồng chí Nguyễn Thu Trang, Bí thư Chi đoàn giáo viên trường Trường THCS Ngô Quyền, quận Lê Chân cho biết: “Các em học sinh phải nghỉ học do COVID-19, còn giáo viên vẫn đến trường để dạy trực tuyến, việc chuẩn bị bài giảng để dạy trực tuyến mất thời gian hơn nhiều so với giảng dạy thông thường, để có một bài giảng chất lượng vào hôm sau thì có khi giáo viên phải thức tới 1-2 giờ sáng để chuẩn bị. Nhưng khi nghe được thông tin các Bệnh viện đang thiếu trầm trọng nguồn máu dự trữ, các đồng chí đoàn viên giáo viên đề nghị tôi báo cáo cấp uỷ, Ban giám hiệu nhà trường tranh thủ cuối tuần cùng đi hiếu máu. Có đồng chí nữ đoàn viên giáo viên còn rủ thêm cả chồng đi hiến máu cùng. Bệnh viện đã bố trí nơi hiến máu riêng biệt với khu khám bệnh và thường xuyên tẩy trùng đồ vật nên chúng tôi hoàn toàn yên tâm khi đi hiến máu”.


Đây là một hành động đẹp và kịp thời giữa mùa dịch COVID-19. Giọt máu đào cho đi là đáng quý, nhưng còn đáng quý hơn khi giọt máu đó được cho vào lúc cấp bách như hiện nay. Qua đây đã khẳng định tinh thần luôn xung kích, tình nguyện đúng với phương châm “đâu cần thanh niên có - việc gì khó có thanh niên”.


Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn