Hành trình sinh viên khởi nghiệp năm 2021: Tạo điều kiện, hỗ trợ tốt nhất cho đoàn viên trong quá trình lập thân, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 25/3, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố chỉ đạo Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Hải Phòng tổ chức chuyên đề cấp thành phố “Hành trình sinh viên khởi nghiệp năm 2021”. Chương trình nhằm xây dựng hành trang cho sinh viên thành phố thêm vững bước trên hành trình khởi nghiệp, lập nghiệp.


Các đại biểu tham dự chương trinh


Tại chương trình đã công bố Quyết định về việc thành lập Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp Trường Đại học Hải Phòng gồm 80 hội viên. Các bạn sinh viên đã được nghe Báo cáo của các đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, cụ thể: “Ảnh hưởng của quảng cáo tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng qua mạng xã hội”; “Phần mềm ôn thi tin học theo Thông tư 03 của Bộ Thông tin Truyền thông”; “Mô hình phát điện bằng sức gió có lưu trữ”. Đây là những đề tài được các bạn sinh viên, giảng viên đánh giá có hàm lượng khoa học cao, mang tính thời sự và có tính ứng dụng thực tiễn lớn.


Các bạn sinh viên nghiên trình bày đề tài nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp


Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra Tọa đàm: “Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, tiếp cận từ lý thuyết đến thực tiễn”. Qua đó, các bạn sinh viên được tích lũy thêm kiến thức thực tế, những kinh nghiệm quý báu, cách thức giải quyết khó khăn gặp phải trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp. Đồng thời được tham quan thực tế các mô hình quản lý kinh tế, đổi mới sáng tạo tại Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền.

Trong những năm gần đây, thành phố Hải Phòng đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào trong phong trào nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp. Đã có nhiều đề tài khoa học sinh viên đạt giải thưởng khoa học cấp Bộ, nhiều dự án khởi nghiệp có sinh viên tham gia được đại diện thành phố tham dự các cuộc thi cấp quốc gia như: Techfest Hải Phòng, Techfest Việt Nam, Cuộc thi khởi nghiệp học sinh sinh viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Bên cạnh đó, Thành Đoàn - Hội Sinh viên thành phố tiếp tục chủ trương triển khai nhiều không gian khoa học, khởi nghiệp cũng như tổ chức các chương trình nhằm cung cấp các kỹ năng cần thiết cho các bạn sinh viên tham gia nghiên cứu, khởi nghiệp, lập nghiệp.

“Hành trình sinh viên khởi nghiệp năm 2021” là một trong những hoạt động trọng tâm của tuổi trẻ thành phố nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cũng như tạo điều kiện, hỗ trợ tốt nhất cho các bạn đoàn viên trong quá trình lập thân, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo phát triển thành phố.

Phương Trang

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn