Hải Phòng đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia học sinh trung học năm học 2020-2021

(Haiphong.gov.vn) - 2 dự án của học sinh Hải Phòng đã xuất sắc giành 1 giải Nhất, 1 giải Nhì cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020 - 2021, do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ ngày 25-27/3, tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các em học sinh nhận giải Nhất cuộc thi

Cuộc thi có 141 dự án của học sinh đến từ 61 Sở Giáo dục và Đào tạo, 7 trường phổ thông thuộc các trường đại học và 1 trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc tham dự. Trong số đó, 113 dự án của học sinh cấp THPT, 28 dự án của các em đang học lớp 8, 9 cấp THCS.

Các em học sinh Hải Phòng với 2 dự án đạt giải 

Hải Phòng có 2 dự án của 4 học sinh tham gia cuộc thi, ở lĩnh vực y học chuyển dịch và hóa sinh. 2 dự án này đã xuất sắc vượt qua hơn 200 dự án thi cấp thành phố và 12 dự án đoạt giải nhất vòng chung cuộc Hải Phòng để dự thi cấp quốc gia tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế). Tham gia cuộc thi, các em học sinh Hải Phòng đã chủ động tiến hành mô phỏng thực nghiệm và thí nghiệm dưới sự hướng dẫn, giám sát của người hướng dẫn, có sự tham gia góp ý kiến của các giáo sư, chuyên gia đầu ngành.

Kết quả, Dự án "Nghiên cứu phân lập các hợp chất ức chế tăng sinh tế bào cơ trơn động mạch chủ và hoạt hóa eNOS trên tế bào ECV304 từ một số bài làm thuốc thuộc chi Polygonum L. định hướng phòng và điều trị xơ vỡ động mạch" của học sinh trường THPT Ngô Quyền và THPT Nguyễn Trãi, Hải Phòng đã xuất sắc là 1 trong 12 dự án đoạt giải Nhất cuộc thi.

Dự án “Hỗ trợ chẩn đoán sớm nguy cơ nhồi máu não thông qua mô hình hóa dữ liệu đột biến gen bằng học máy” của học sinh trường THPT chuyên Trần Phú giành giải Nhì.

Lãnh đạo thành phố động viên các em học sinh trước khi các em lên đường tham gia cuộc thi

Trước đó, ngày 18/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến động viên các học sinh trước khi các em lên đường tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2021.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn