Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 22/6, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại một số quận, huyện trên địa bàn thành phố báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

*** Chiều 22/6, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng và các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tiếp xúc cử tri tại quận Lê Chân báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.


Quang cảnh cuộc tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Lê Chân được thông báo về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV; hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tại kỳ họp và tình hình phát triển kinh tế - xã hội đất nước, thành phố 6 tháng qua.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa cùng trao đổi với cử tri quận Lê Chân


Theo đó, kỳ họp thứ 9 được tổ chức 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Kỳ họp diễn ra trong 19 ngày, giữa 2 đợt có hơn 1 tuần để các cơ quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu quốc hội, chỉnh lý, hoàn thiện các dự án, dự thảo trình Quốc hội thông qua tại đợt 2. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quốc hội đã ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ nhà Quốc hội đến 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan, tổ chức liên quan, đợt họp trực tuyến đã được tổ chức thành công, thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ của Quốc hội trong cách thức tiến hành kỳ họp, được các vị đại biểu Quốc hội và cử tri đánh giá cao. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật cùng nhiều nội dung quan trọng khác.


Cử tri quận Lê Chân phát biểu tại cuộc tiếp xúc


Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, cử tri quận Lê Chân bày tỏ vui mừng phấn khởi trước những thành công tốt đẹp của kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV. Cử tri đề nghị Nhà nước nên nghiên cứu giảm tần suất điều chỉnh tăng, giảm giá xăng theo chu kỳ; tiếp tục có những chính sách điều hành, kích cầu chăn nuôi trong nước để giảm giá thịt lợn; mong muốn Chính phủ tăng lương một số đối tượng, trường hợp đặc biệt như người cao tuổi, các đối tượng chính sách; các vấn đề về sách giáo khoa mới liệu có ảnh hưởng đến việc học của học sinh khi chuyển trường; áp dụng một mức giá điện đối với điện sinh hoạt; quan tâm chỉ đạo sớm chuyển kinh phí hỗ trợ cho người dân do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19…

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã trao đổi, trân trọng tiếp thu, giải đáp một số ý kiến cử tri quan tâm, đồng thời sẽ trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

*** Ngày 22/6, đồng chí Bùi Thanh Tùng, Ủy viên Thành ủy, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng cùng các đồng chí Đại biểu Quốc hội Lã Thanh Tân, Đỗ Văn Bình tiếp xúc cử tri huyện An Dương, quận Hồng Bàng và huyện Bạch Long Vỹ, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc tại huyện An Dương

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe Đại biểu báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Các ý kiến cử tri xoay quanh nhiều vấn đề như: tình hình phát triển kinh tế - xã hội đất nước và thành phố Hải Phòng; đánh giá công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ và việc triển khai các gói hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp; kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV; hiệu ứng của Luật Thanh niên mới và hai hiệp định quan trọng là Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU và Hiệp định đầu tư Việt Nam - EU đối với các doanh nghiệp; việc điều chỉnh thời gian thi tốt nghiệp trung học phổ thông; việc triển khai chương trình sách giáo khoa mới…

Cử tri huyện An Dương tham gia ý kiến với Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố

Cử tri huyện An Dương đánh giá cao những quyết sách đúng đắn, kịp thời và mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước và thành phố Hải Phòng đã quyết liệt trong chống dịch, đặt mục tiêu hy sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe của người dân. Cử tri huyện cũng đề nghị thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải và thành phố tiếp tục quan tâm, xem xét và có biện pháp cải tạo, sửa chữa quốc lộ 17B, đoạn chạy qua làng Đồng Lâu  đến cầu Rế, thị trấn An Dương, mặc dù đã được cải tạo, gia cố nhiều lần nhưng vẫn xuống cấp nghiêm trọng, gây mất ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông, mất mỹ quan đô thị trên địa bàn huyện.

Cử tri quận Hồng Bàng phát biểu ý kiến

Cử tri quận Hồng Bàng và huyện Bạch Long Vỹ đánh giá cao việc tổ chức kỳ họp Quốc hội lần này, với hình thức đổi mới, trực tuyến kết hợp với họp tập trung, song vẫn bảo đảm duy trì không khí dân chủ, công khai. Cử tri mong muốn Hải Phòng sớm triển khai xây dựng mô hình chính quyền đô thị với những cơ chế chính sách đặc thù riêng.

Quang cảnh buổi tiếp xúc với cử tri quận Hồng Bàng và huyện Bạch Long Vỹ

Thay mặt đoàn, đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng trao đổi với cử tri về nhiều nội dung quan trọng, đồng thời tiếp thu ý kiến của cử tri các địa phương, báo cáo lãnh đạo thành phố và Chính phủ trong các kỳ họp tiếp theo.

Đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri

*** Sáng 22/6, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng gồm các đồng chí: Nguyễn Trọng Bình, Trung tướng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam; Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tiếp xúc cử tri huyện Thủy Nguyên báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.


Cử tri huyện Thủy Nguyên phát biểu tại cuộc tiếp xúc


Cử tri huyện Thủy Nguyên bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành công tốt đẹp của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và những thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, thành phố đạt được trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020. Kiến nghị tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị Chính phủ quan tâm đầu tư, bảo tồn, phát huy giá trị di tích bãi cọc Cao Quỳ xã Liên Khê; quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; xem xét việc quản lý điều hành, nhất là việc ban hành giá điện mới đây của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Cử tri cũng nêu ý kiến về việc tăng thêm mức trợ cấp xuất ngũ cho thanh niên, xử lý nghiêm những trường hợp trốn nghĩa vụ quân sự; việc cải tạo các công trình hạ tầng giao thông cần được thực hiện đồng bộ.


Quang cảnh cuộc tiếp xúc


Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố đã trao đổi, trân trọng tiếp thu ý kiến cử tri và sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.


Hoàng Tùng - Tô Thành

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn