Chương trình Hát văn: Đưa di sản văn hóa phi vật thể gần gũi với nhân dân thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 13/5, Hội đồng nghệ thuật thành phố thẩm định chương trình Hát văn trước khi ghi hình và phát sóng phục vụ nhân dân thành phố vào 20 giờ ngày 18/5. Đây là chương trình nghệ thuật trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng.

Chương trình gồm 5 tiết mục: hát văn “Hải Phòng hôm nay”, “Cát Bà xanh”, “Dấu ấn Mạc Triều”, hát chèo “Đảo xa nhớ Bác” và diễn xướng chầu văn “Thánh Chân Công chúa” của các tác giả Vũ Huy Thành, cố tác giả Trần Quỳnh, biên đạo múa NSƯT Lê Thị Hồng Minh, do tập thể nghệ sĩ Đoàn Chèo Hải Phòng biểu diễn.

Các tiết mục có nội dung ca ngợi vẻ đẹp của quê hương, đất nước, tưởng nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh với niềm biết ơn và kính yêu vô hạn. Chương trình cũng tái hiện giai đoạn lịch sử thời triều Mạc - triều đại được lịch sử ghi nhận có nhiều thành tựu trong các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội; thời cảng thị sầm uất, kỷ cương nghiêm minh, hiền tài được ưu tiên đào tạo. Khép lại chương trình nghệ thuật, diễn xướng chầu văn “Thánh Chân Công chúa” như một lời tri ân tới Nữ tướng Lê Chân - người có công khai khẩn đất hoang, khai sinh ra trấn Hải Tần phòng thủ, tiền thân thành phố Hải Phòng ngày nay.

Diễn xướng chầu văn “Thánh Chân Công chúa”

Hát văn còn gọi là chầu văn, là một loại hình nghệ thuật ca hát độc đáo có ý nghĩa lịch sử văn hóa của Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Qua tài năng của các nghệ sĩ, loại hình nghệ thuật cổ truyền này đã được thổi vào một sức sống mới, phản ánh hơi thở của cuộc sống hiện đại.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn