Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em

(Haiphong.gov.vn) - Thời gian qua, cùng với sự tập trung chỉ đạo thực hiện phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội, lãnh đạo thành phố đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, qua đó các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật đã cơ bản được đảm bảo và có nhiều tiến bộ. Tuy nhiên, nhận thức của một bộ phận gia đình, cộng đồng về bảo vệ, chăm sóc trẻ em chưa đầy đủ. Trên địa bàn thành phố, vẫn còn xảy ra tình trạng trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích; trẻ em bỏ học; trẻ em bị bạo lực, xâm hại và còn hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Các em đang rất cần sự hỗ trợ, sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay được thành phố phát động với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân thành phố cần quan tâm, thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, tăng cường sự quan tâm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng, luật pháp của Nhà nước về trẻ em, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Hai là, tập trung triển khai một số hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em như: hướng dẫn kiến thức, kỹ năng bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cho cộng đồng và gia đình; tổ chức hoạt động thúc đẩy sự tham gia của trẻ em phù hợp với điều kiện thực tế; tăng cường hoạt động phòng, chống bạo lực xâm hại, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, nhất là phòng ngừa trẻ em bị đuối nước; triển khai kịp thời các hoạt động hỗ trợ can thiệp đối với trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi..., hạn chế đến mức thấp nhất những tổn hại về thể chất và tinh thần của trẻ em; tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi và tích cực vận động các nguồn lực xã hội để cùng với nguồn lực của thành phố hỗ trợ cho trẻ em; tiếp tục kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm quyền trẻ em.

Trẻ em có quyền được sống, được bảo vệ, được tham gia và phát triển. Mỗi cá nhân, cộng đồng hãy lên tiếng trước các hành vi vi phạm quyền trẻ em và hãy hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em, hành động vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em - vì chủ nhân tương lai của thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chúc mừng tất cả trẻ em của thành phố Hải Phòng nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chúc các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và có cuộc sống an toàn, hạnh phúc. Nhân dịp này Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng gửi lời cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã quan tâm, đồng hành cùng thành phố để chăm lo cho trẻ em; rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các nhà hảo tâm cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em của thành phố trong thời gian tới.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn