Chi trả tại nhà kỳ tháng 4, tháng 5 cho trên 23.000 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 80 tuổi trở lên và người từ 60 tuổi trở lên có bệnh nền mãn tính

(Haiphong.gov.vn) - UBND thành phố vừa có Văn bản gửi các ngành Bảo hiểm xã hội Hải Phòng, Bưu điện Hải Phòng, Công an thành phố và UBND các quận, huyện về việc triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

UBND thành phố yêu cầu Bảo hiểm xã hội và Bưu điện Hải Phòng chỉ đạo các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức thực hiện việc chi trả theo chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; đồng thời tuân thủ đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.


UBND thành phố giao UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý phối hợp, hỗ trợ các điểm chi trả thuộc Bảo hiểm xã hội Hải Phòng và Bưu điện Hải Phòng trong công tác chi trả lương hưu, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đảm bảo an toàn, kịp thời, đúng quy định; có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của Trung ương và thành phố.

Giao Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an cơ sở phối hợp, hỗ trợ các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tiền mặt.

Trước đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chỉ đạo Bảo hiểm xã hội các tỉnh phối hợp chi trả 2 tháng (tháng 4, tháng 5) vào kỳ chi trả tháng 4 để người hưởng hạn chế đi lại và tiếp xúc trực tiếp với tiền mặt.

Bảo hiểm xã hội Hải Phòng và Bưu điện Hải Phòng đã thống nhất chi trả cho kỳ tháng 4, tháng 5 từ ngày 10/4 đến hết ngày 31/5/2020. Thực hiện chi trả tại nhà đối với trên 23.000 người hưởng từ 80 tuổi trở lên và những người từ 60 tuổi trở lên có bệnh nền mãn tính. Thực hiện chi trả thí điểm từ ngày 10/4 đến hết ngày 15/4/2020 đối với 2 phường trên địa bàn quận Hồng Bàng và quận Ngô Quyền. Từ ngày 16/4 sẽ thực hiện triển khai chi trả đồng loạt với các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Cán bộ, viên chức thực hiện công tác chi trả sẽ được trang bị đầy đủ các yếu tố phòng dịch như đeo khẩu trang trong suốt thời gian chi trả, thường xuyên sát khuẩn tay khi tiếp xúc tiền mặt, khử khuẩn tiền và xung quanh khu vực chi trả.

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn