Cần nâng cao nhận thức về giá trị của nước trong cuộc sống hàng ngày

(Haiphong.gov.vn) - Hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2023, sáng 22/3, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng kiểm tra thực tế một số công trình khai thác, sử dụng nước tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải) và Vườn Quốc gia Cát Bà.

Kiểm tra thực tế hồ Xuân Đám Thượng, xã Xuân Đám, huyện Cát Hải. 

Theo đánh giá, tại Hải Phòng vào một số thời điểm tình trạng khan hiếm nguồn nước cục bộ đã xảy ra, nhất là tại khu vực đảo Cát Bà (huyện Cát Hải). Qua hoạt động kiểm tra thực tế, Sở Tài nguyên và Môi trường, kêu gọi người dân nâng cao nhận thức về giá trị của nước trong cuộc sống hàng ngày.

Kiểm tra nguồn nước.

Với quan điểm chủ động phòng ngừa bảo vệ an toàn các nguồn nước ngọt, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động tham mưu thành phố các giải pháp  công trình và phi công trình trong quản lý tài nguyên nước. Song, việc bảo vệ nguồn nước sẽ hiệu quả hơn khi có sự chung tay của cả cộng đồng.

Đoàn tham quan, nghiên cứu các công trình khai thác, sử dụng nước tại Vườn Quốc gia Cát Bà.

"Ngày Nước thế giới" năm 2023 có chủ đề "Thúc đẩy sự thay đổi" với mục tiêu khuyến khích con người thay đổi từ những hành động nhỏ trong cách sử dụng, tiêu thụ cũng như quản lý nguồn nước nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng về nước trên toàn thế giới. Hiện nay, nguồn nước phục vụ sinh hoạt của thành phố chủ yếu là nước mặt từ 3 sông chính: sông Rế, Giá và Đa Độ,  Chanh Dương, kênh Hòn Ngọc và hệ thống trung thủy nông Tiên Lãng. Tuy nhiên, theo kết quả quan trắc môi trường hằng năm, chất lượng nguồn nước các sông có nhiều thời điểm không bảo đảm chất lượng sản xuất nước sinh hoạt. Nguyên do, nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý, xả trực tiếp ra môi trường, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu làm tình trạng nhiễm mặn ngày càng gia tăng./.

Phương Mai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn