Các đoàn thể chính trị huyện An Dương tích cực vào cuộc phòng chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 24/3, đồng chí Lê Anh Quân – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện An Dương chủ trì họp với các tổ chức đoàn thể về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Sau khi nghe Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức đoàn thể báo cáo về công tác phòng chống dịch COVID-19, đồng chí Lê Anh Quân - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các hội đoàn thể huyện trong phòng chống dịch COVID-19, có nhiều cách làm sáng tạo, nhất là trong công tác tuyên truyền, truyền tải các quy định, hướng dẫn thành hành động thiết thực, trực quan góp phần mang lại hiệu quả cho công tác phòng chống dịch của huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các tổ chức đoàn thể cần có sự đổi mới trong công tác tuyên truyền, bám sát các văn bản chỉ đạo của thành phố và huyện để tuyên truyền cho người dân, nhất là tại các chợ dân sinh trên địa bàn, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà phải trở thành thói quen của toàn dân. Vận động mỗi người dân trở thành một chiến sỹ trong công tác phòng chống COVID-19. Không chủ quan, mất cảnh giác trong công tác giám sát, theo dõi, kiểm tra sức khỏe các trường hợp từ nước ngoài về hoặc từ các địa phương khác, nhất là những địa phương có dịch. Người dân cần tự giác thông báo nếu có người thân, bạn bè về từ nước ngoài hoặc các địa phương có dịch khác để các chính quyền, đoàn thể nắm bắt thông tin, tổ chức kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và theo dõi, giám sát theo quy định. Với những cơ sở kinh doanh dịch vụ, văn hóa cố tình hoạt động, tập trung đông người sẽ đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao rút giấy phép kinh doanh.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên tích cực kêu gọi xã hội hóa và sự chung tay, tình nguyện của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn huyện. Vừa chống dịch thành công vừa hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống, an sinh xã hội cho người dân. Thời điểm này, huyện đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phục vụ chốt kiểm soát dịch bệnh của thành phố đặt tại trạm thu phí Quốc lộ 5 thuộc địa bàn huyện.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, từ ngày 25/3, thành phố thành lập 6 chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Mỗi chốt bố trí 4 ca làm nhiệm vụ 24/24 giờ hàng ngày (kể cả thứ bẩy, chủ nhật, ngày lễ và ngày nghỉ). Các chốt này có nhiệm vụ kiểm soát y tế đối với người vào thành phố tập trung trên các phương tiện vận tải hành khách…

Trong đó, thành phố bố trí chốt số 1 tại trạm thu phí Quốc lộ 5 thuộc địa bàn huyện An Dương với 36 cán bộ thuộc lực lượng: Công an thành phố, Y tế, Quân sự, Giao thông vận tải. Huyện có trách nhiệm bố trí phương tiện, vật tư thiết bị, điều kiện làm việc, sinh hoạt… để thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát, hỗ trợ khai báo y tế tại các chốt, đưa các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 vào các cơ sở y tế để kiểm tra, sàng lọc, cách ly theo quy định; dự trù kinh phí hoạt động của các chốt kiểm soát, trình UBND thành phố phê duyệt; tổng hợp, báo cáo kết quả hoạt động của Chốt kiểm soát về Công an thành phố và Sở Y tế để tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn