Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố: Thi cán bộ giảng dạy Chính trị giỏi đáp ứng yêu cầu đổi mới trong tình hình hiện nay

(Haiphong.gov.vn) - Để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tại các đơn vị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố vừa tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy Chính trị giỏi năm 2023.

Các đại biểu dự Hội thi cán bộ giảng dạy Chính trị giỏi năm 2023 của Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố.

Hội thi nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ chính trị, kết quả công tác giáo dục chính trị, từ đó rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy chính trị những năm gần đây. Từng bước tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức quản lý giáo dục chính trị của cấp ủy, Chính trị viên, người Chỉ huy và cơ quan chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố khen thưởng các cá nhân đạt thành tích cao tại Hội thi.

Nội dung thi gồm 3 hình thức: thi soạn đề cương bài giảng, thi thực hành giảng và thi kiến thức giảng dạy chính trị. Tập trung vào các chuyên đề Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quân ủy Trung ương; các chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Bên cạnh đó, Hội thi cũng đưa ra các vấn đề sát với thực tế, như: Công tác dân vận của Quân đội tham gia giải quyết một số vụ việc phức tạp ở cơ sở; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Quân nhân trong tham gia ứng phó với thách thức an ninh phi truyền thống hiện nay… Theo đó, các thí sinh đã liên hệ vận dụng thực tiễn ở đơn vị cơ sở với những cách làm hay, sáng tạo và sinh động, cuốn hút được người nghe.

Đại tá Phạm Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP thành phố cho biết, Hội thi lần này nhằm đánh giá thực chất năng lực, trình độ cũng như chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị của các đơn vị, đồng thời lựa chọn thí sinh có kết quả cao đi tham dự Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023 cấp Bộ Tư lệnh tổ chức. Cùng với đó, mục đích chính của Hội thi là góp phần rèn luyện, nâng cao trình độ cho các thí sinh có bản lĩnh vững vàng, phát huy trí tuệ đổi mới, nâng cao công tác giáo dục chính trị tại đơn vị cơ sở.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn