Bí thư Thành ủy làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cát Hải

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 9/6, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cát Hải về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Cùng dự cuộc làm việc có các đồng chí: Nguyễn Minh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố; Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; Lê Khắc Nam, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, huyện Cát Hải đã xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai ngay các khâu đột phá, các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra; các dự án, công trình quan trọng trên các lĩnh vực công tác đã được xác định trong Nghị quyết và Chương trình hành động, bảo đảm Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của nhiệm kỳ.


Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy cùng Đoàn công tác kiểm tra địa điểm xây dựng hồ chứa nước tại thôn Hải Sơn, xã Trân Châu


Theo báo cáo của Huyện ủy Cát Hải, 5 tháng đầu năm 2021, do chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhiều chỉ tiêu kinh tế chủ yếu của huyện đạt thấp so với kế hoạch và giảm nhiều so với cùng kỳ. Tổng lượng khách du lịch đạt 151.208 lượt khách, bằng 5% kế hoạch, giảm 60% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó, khách nội địa đạt 147.890 lượt khách, bằng 5% kế hoạch, giảm 42%. Thu ngân sách địa phương đạt 54.106 triệu đồng, bằng 18% dự toán thành phố và huyện giao, giảm 54% so với cùng kỳ năm 2020. Sản lượng thủy sản đạt 2.993,9 tấn, bằng 43% kế hoạch, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020. Huyện hoàn thành 10 dự án, công trình đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Xuân Đám đúng tiến độ.

Trong xây dựng cơ bản, có 26 danh mục công trình, dự án chuyển tiếp dự kiến hoàn thành trong năm 2021. Đến hết tháng 5/2021, đã giải ngân kế hoạch vốn cho các dự án với số tiền là 63.950 triệu đồng, bằng 29,7% kế hoạch. Khánh thành và đưa vào sử dụng dự án mở rộng, nâng cấp đường từ ngã 3 Núi Xẻ đến Bến Bèo, thị trấn Cát Bà.


Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy tặng quà cho Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cát Hải


Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm chỉ đạo triển khai tích cực, toàn diện với nhiều nhiệm vụ đạt kết quả tích cực. Triển khai kịp thời, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống, ngăn chặn, không để dịch bệnh COVID-19 xâm nhập vào địa bàn huyện. Chủ động thực hiện kịp thời, có hiệu quả công tác bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh biển, đảo của địa phương.

Tại cuộc làm việc, Huyện ủy Cát Hải đề nghị HĐND thành phố sớm ban hành Nghị quyết về cơ chế, chính sách hỗ trợ các hộ ngư dân bị cắt giảm lồng bè tại các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà nhằm đảm bảo an sinh xã hội và giữ gìn môi trường sinh thái. Đề nghị thành phố sớm cho phép huyện lập Quy hoạch chung đảo Cát Bà, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh quy hoạch chi tiết thị trấn Cát Bà, giai đoạn 2021 -  2030, tầm nhìn đến năm 2050. Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết khu nghĩa trang Nhân dân đảo Cát Hải theo hướng mở rộng quy mô. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng bến phà mới Cát Hải - Phù Long. Nâng cấp, mở rộng tuyến đường bộ trên đảo Cát Bà. Đưa nước ngọt từ đảo Cát Hải sang đảo Cát Bà; xây dựng hồ chứa nước tại thôn Hải Sơn, xã Trân Châu. Sớm bố trí kinh phí cho Cát Hải triển khai xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại 5 xã xây dựng nông thôn mới (Phù Long, Hiền Hào, Gia Luận, Trân Châu, Việt Hải)...

Qua nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu, đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy ghi nhận những kết quả huyện Cát Hải đạt được trong thời gian qua với sự phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, những kết quả đạt được đóng góp chung vào sự phát triển của thành phố. Huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân để Nhân dân đồng thuận, ủng hộ thực hiện các dự án quan trọng trên địa bàn; qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày được nâng cao. Huyện đã được công nhận là huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020.


Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy phát biểu tại cuộc làm việc


Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đánh giá về tiềm năng, lợi thế phát triển của huyện Cát Hải khi trên địa bàn có những công trình, dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố, đất nước như Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast; cùng với đó là vẻ đẹp, tiềm năng to lớn để phát triển du lịch và các dự án phát triển về du lịch. Đồng chí lưu ý huyện, đầu tư cho du lịch phải có thứ tự ưu tiên, có nguyên tắc, tiêu chí, chọn những việc nào để khi triển khai có thể kéo theo được các nhà đầu tư; huy động được nguồn lực ngoài ngân sách để các nhà đầu tư cùng đồng hành với sự phát triển của huyện; cần mở rộng hơn, có tầm nhìn rộng hơn, với tư duy thoáng hơn để liên kết với các địa phương khác phát triển du lịch. Bên cạnh đó, các cấp, ngành phải tìm mọi cách để xử lý nhanh các thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Về một số kiến nghị của huyện Cát Hải liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ các hộ ngư dân bị cắt giảm lồng bè tại các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, đồng chí Bí thư Thành ủy giao UBND thành phố lên kế hoạch để triển khai thực hiện các bước theo quy trình để sớm trình HĐND thành phố. Các kiến nghị về công tác quy hoạch, đồng chí Bí thư Thành ủy lưu ý các sở, ngành trong quy hoạch phải có tầm nhìn, ưu tiên quy hoạch khu vực tái định cư cho người dân và khu nghĩa trang; phải làm hệ thống xử lý nước thải; có ưu tiên để xây dựng hồ chứa nước ngọt.

Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị huyện Cát Hải tiếp tục làm tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trên địa bàn, có sự đền bù thỏa đáng cho người dân; quan tâm đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, chú ý đến đời sống, việc làm cho người dân; quan tâm giải quyết kịp thời các vướng mắc của nhà đầu tư. Đồng chí nhất trí thành lập Tổ công tác của thành phố để giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư trên địa bàn huyện Cát Hải với thành phần là một đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Tổ trưởng và các thành viên là thủ trưởng các sở, ngành, cần thiết có sự tham gia của các nhà đầu tư, nhà khoa học...

*** Trước đó, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy cùng Đoàn công tác đã đi khảo sát tuyến đường giao thông xuyên đảo về phía Quảng Ninh; thị sát thực địa địa điểm dự kiến xây dựng hồ chứa nước tại thôn Hải Sơn, xã Trân Châu.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn