134 đơn vị máu thu được tại chương trình hiến máu tình nguyện do BHXH Hải Phòng tổ chức

(Haiphong.gov.vn) - Với tinh thần “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Công đoàn BHXH Hải Phòng đã phát động toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi tham gia hiến máu nhân đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Ngày 15/4, hơn 200 công chức, viên chức và người lao động của BHXH Hải Phòng đã hăng hái đăng ký tham gia chương trình hiến máu tình nguyện do Công đoàn cơ quan phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) tổ chức ngay tại trụ sở BHXH Thành phố.


Bà Nguyễn Thị Lộc, Quyền Giám đốc BHXH Hải Phòng tham gia hiến máu

 

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Lộc, Quyền Giám đốc BHXH Hải Phòng cho biết: “Với vai trò là cơ quan thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, BHXH Hải Phòng luôn chú trọng đến các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Được biết, hiện nay lượng máu dự trữ đang cạn kiệt, tập thể công chức, viên chức và người lao động của BHXH thành phố mong muốn được đóng góp những giọt máu hồng để cứu giúp những bệnh nhân đang cần máu để điều trị; đồng thời góp phần giáo dục, tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của mỗi người trong việc sẻ chia với cộng đồng”.


Công chức, viên chức và người lao động của BHXH Hải Phòng nhiệt tình tham gia hiến máu

 

Tham gia chương trình, có hơn 200 công chức, viên chức và người lao động của BHXH thành phố đăng ký hiến máu. Sau khi sàng lọc, có 128 người đủ điều kiện hiến máu. Không những thế, chương trình còn thu hút được sự tham gia của nhiều người dân, người lao động cũng như đại diện một số đơn vị, doanh nghiệp khi đến giao dịch hồ sơ tại bộ phận “Một cửa” của BHXH thành phố...

Là người trực tiếp chỉ đạo chuyên môn, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, tình trạng khan hiếm máu đã kéo dài từ Tết Âm lịch cho đến giờ. Bà Hiền chia sẻ. “Tôi rất xúc động và trân trọng trước nghĩa cử cao đẹp của các công chức, viên chức và người lao động của BHXH Hải Phòng đã tham gia chương trình, góp những giọt máu quý giá để cứu sống hàng trăm bệnh nhân cần truyền máu. Việc này thực sự có ý nghĩa rất lớn, giúp cho ngành y tế thành phố có thể chủ động trong việc cấp cứu và điều trị bệnh”.

Kết quả chương trình hiến máu tình nguyện do BHXH Hải Phòng phát động đã thu được 134 đơn vị máu.
 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn