Ban Pháp chế HĐND thành phố giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 11/6, Ban Pháp chế HĐND thành phố làm việc với các đơn vị: Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố (Sở Nội vụ), Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận Hải An giám sát về việc thực hiện các quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng. Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố chủ trì cuộc làm việc. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Quang cảnh cuộc làm việc.
Lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố  báo cáo tại cuộc làm việc.

Theo báo cáo, Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố (Sở Nội vụ), Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận Hải An đã thực hiện nghiêm Luật Thi đua - Khen thưởng; hướng dẫn, quy chế, quy định của các cấp. Phong trào thi đua yêu nước đã được các đơn vị tổ chức sâu rộng, có sức lan tỏa trong toàn ngành, đơn vị; các phong trào thi đua đã có nhiều thay đổi về chất lượng với nhiều nội dung phong phú, hình thức không phô trương, lấy năng suất, chất lượng, đổi mới, hiệu quả làm tiêu chí hàng đầu; đã nghiêm túc quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, yêu nước theo chỉ đạo của UBND thành phố. Phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong các phong trào thi đua; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo và chủ động, ý chí tự lực tự cường vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại cuộc làm việc.

Tại cuộc làm việc, các đơn vị đề nghị UBND thành phố tiếp tục quan tâm, tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác thi đua, khen thưởng; đề nghị thành phố tiếp tục quan tâm, định hướng, chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng và tổ chức bộ máy làm công tác thi đua, khen thưởng các cấp để trong thời gian tới các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của thành phố tiếp tục là động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của thành phố...

Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc.

Qua nghe báo cáo và ý kiến, Đoàn giám sát ghi nhận, công tác thi đua khen thưởng được Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố (Sở Nội vụ), Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận Hải An tổ chức thực hiện nghiêm túc, có nhiều đổi mới; phát động và triển khai các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, đi vào trọng tâm, trọng điểm với những chủ để cụ thể, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của ngành, địa phương, đơn vị. Các phong trào thi đua đã kịp thời động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân tiêu biểu. 

Trên cơ sở kết quả đạt được, thành viên Đoàn giám sát đề nghị Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố tiếp tục xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù, các tiêu chí thi đua phù hợp, sát thực tế; phát động rộng rãi các phong trào thi đua, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở. Cùng với đó, tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ về công tác thi đua, khen thưởng; nghiên cứu đề xuất thành lập Quỹ thi đua, khen thưởng...

Hoàng Tùng
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn