Cuộc thi Viết về Thuế thương mại điện tử

(Haiphong.gov.vn) – Quản lý thuế đổi với thương mại điện tử đang là một trong những vấn đề nóng thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà quản lý, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.

Nhằm tạo dựng một diễn đàn chính thống – nơi mọi công dân Việt Nam đều có thể bày tỏ nhận định, quan điểm, chính kiến về chính sách và công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, qua đó chung tay kiến nghị, đề xuất, hiến kế hoàn thiện chính sách và giải pháp quản lý, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử, được sự chấp thuận của Tổng cục Thuế, tháng 9/2021, Tạp chí Thuế đã tổ chức cuộc thi Viết về Thuế đối với thương mại điện tử.

Thời gian phát động và tiếp nhận các tác phẩm dự thi diễn ra từ ngày 01/9/2021 đến hết ngày 30/6/2022 (tính theo dấu bưu điện, hoặc ngày gửi trên thư điện tử). Sau đó Ban tổ chức tiến hành chấm và trao giải thường (gồm 01 giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng; 03 giải A; 05 giải B; 10 giải C và 20 giải khuyến khích và một số giải phụ) cho các tập thể, cá nhân đoạt giải vào kỷ niệm 77 năm Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945 – 10/9/2022).

Mọi công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam đều được tham gia dự thi (trừ thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thuế).

Các tác phẩm tham dự cuộc thi tập trung vào các nội dung: phản ánh thực trạng hoạt động thương mại điện tử nhằm làm rõ các phương thức giao dịch, phương tiện thanh toán, quy mô hoạt động của các ngành, lĩnh vực có hoạt động thương mại điện tử. Đánh giá, nhận định về hệ thống chính sách pháp luật quản lý thuế đối với thương mại điện tử Việt Nam. Thể hiện quan điểm cá nhân về chính sách cũng như cách thức quản lý cần thiết để đạt hiện quả trong công tác quản lý thuế với thương mại điện tử, kinh doanh qua mạng xã hội; giao dịch kinh doanh xuyên biên giới. Đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về quản lý thuế phù hợp với những thay đổi về các phương thức kinh doanh thương mại điện tử. Góp ý, kiến kế các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử.

Tác phẩm dự thi là những bài viết có độ dài không quá 5.000 từ, được viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Tác giả gửi tác phẩm dự thi về cho Ban Tổ chức theo 2 hình thức.

Qua đường bưu điện: Tạp chí Thuế, tầng 9 tòa nhà Tổng cục Thuế - Số 123 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đầu mối: ông Nguyễn Mạnh Hà – Thư ký Ban biên tập

Điện thoại: 0904592699 hoặc 024.35121197

Qua thư điện tử Email: tapchithue@gdt.gov.vn hoặc leminhthanhtct@gmail.com

Đầu mối: ông Lê Minh Thành,  Điện thoại: 0912153027.

Cục Thuế thành phố Hải Phòng trân trọng thông báo về cuộc thi Viết về Thuế thương mại điện tử tới cơ quan báo chí thành phố và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, người nộp thuế được biết và tham gia.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn