Về việc giải quyết kiến nghị của ông Phạm Nguyên Lượng

Về việc giải quyết kiến nghị của ông Phạm Nguyên Lượng

Qua Hệ thống Tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp của Văn phòng Chính phủ, ông Phạm Nguyên Lượng (Hải Phòng) phản ánh khó khăn trong vay vốn, thuê đất sản xuất để phát triển dự án khởi nghiệp và đề nghị cơ quan chức năng xem xét hỗ trợ. 

Ông Phạm Nguyên Lượng khởi nghiệp với mô hình sản xuất thanh củi trấu Fireblue và được nhận hỗ trợ trong lễ phát động thanh niên khởi nghiệp của Trung ương đoàn năm 2016.

Sau khi được nhận hỗ trợ, ông Lượng xây dựng xưởng và sản xuất. Tuy nhiên, sự hỗ trợ từ các cấp cơ sở không nhiều. Đầu năm 2017, ông thế chấp đất của gia đình để vay 200 triệu đồng từ nguồn vốn hỗ trợ, nhưng khi ngân hàng chính sách thẩm định thì giá trị của mảnh đất chỉ có 75 triệu đồng, nên ông chỉ được vay 50 triệu đồng, phần còn lại phải vay bên ngoài với lãi suất cao hơn. 

Hiện tại xưởng sản xuất của ông đang hoạt động với công suất 30 tấn/tháng, một số công ty đến đặt vấn đề hợp tác lâu dài. Xưởng của ông nằm trong khu dân cư không thể mở rộng, với quy mô hiện tại, ông Lượng chưa thể đáp ứng được yêu cầu của các công ty.

Ông Lượng muốn thuê một diện tích nằm xa khu dân cư, nhưng chính quyền không giải quyết. Ông Lượng là người khiếm thị rất khó khăn trong đi lại. Ông Lượng mong muốn cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ trong việc vay vốn để phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm cho người lao động.

Về vấn đề này, UBND TP. Hải Phòng có ý kiến như sau:

Ngày 17/4/2018, UBND TP. Hải Phòng có Văn bản số 1966/VP-DN chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan kiểm tra, giải quyết kiến nghị của ông Phạm Nguyên Lượng.

Ngày 23/4/2018, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng đã phối hợp với các Sở, ngành liên quan kiểm tra thực địa và làm việc với ông Phạm Nguyên Lượng, kết quả thực hiện như sau:

- Ông Phạm Nguyên Lượng và gia đình đã được vay theo chương trình hỗ trợ ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền 100 triệu đồng không thế chấp;

- UBND xã Trấn Dương (nơi ông Phạm Nguyên Lượng thực hiện dự án) đã thành lập đoàn khảo sát để trình cấp có thẩm quyền xem xét tạo điều kiện cho ông Phạm Nguyên Lượng thuê đất để mở rộng sản xuất theo quy định.

- Trong thời gian năm 2017 đến nay Sở Khoa học và Công nghệ đã chủ động tiếp cận và hỗ trợ dự án sản xuất thanh củi trấu thông qua Chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ trực tiếp cho sản phẩm của ông Phạm Nguyên Lượng tham gia Techfest 2017, đồng thời đã thực hiện việc kết nối với nhiều đơn vị để ông Phạm Nguyên Lượng bán sản phẩm ra ngoài thị trường.

Trên cơ sở báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ, để hỗ trợ ông Phạm Nguyên Lượng tiếp tục thực hiện Dự án sản xuất thanh củi trấu, UBND TP. Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo các Sở, ngành thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, cùng UBND huyện Vĩnh Bảo hướng dẫn ông Phạm Nguyên Lượng thuê đất theo quy định.

Giao Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ ông Phạm Nguyên Lượng vay vốn thực hiện Dự án theo quy định.

Giao Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục hỗ trợ Dự án khởi nghiệp của ông Phạm Nguyên Lượng theo đúng Kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố.

Xem văn bản trả lời của UBND thành phố Hải Phòng tại đây

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn