Xã An Đồng (huyện An Dương) kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại một số cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ, quầy thuốc và chợ trên địa bàn

(Haiphong.gov.vn) - Theo thống kê, trên địa bàn xã An Đồng (huyện An Dương) hiện có 45 cơ sở lưu trú, 27 quầy thuốc và 3 chợ. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, Huyện ủy, UBND huyện An Dương; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của xã đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kiểm soát, nắm chắc tình hình, di biến động dân cư và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại các nơi công cộng, chợ và tại các cơ sở lưu trú, nhà thuốc trên địa bàn.

Sáng 19/8/2020, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã An Đồng tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại chợ Vĩnh Khê, một số quầy thuốc tại thôn Vĩnh Khê và một số cơ sở lưu trú tại thôn Cái Tắt, xã An Đồng.

Qua kiểm tra, cơ bản các cơ sở lưu trú trên địa bàn đã thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về kinh doanh lưu trú và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tại thời điểm hiện tại, lượng khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn xã giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch. Các cơ sở lưu trú đều trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt. Nhân viên và khách đến lưu trú thực hiện các biện pháp phòng dịch, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách theo quy định. Các cơ sở lưu trú theo dõi, ghi chép đầy đủ thông tin khách hàng, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo của xã hàng ngày theo quy định.

Tại chợ Vĩnh Khê thuộc địa bàn thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng, hầu hết người dân và các tiểu thương buôn, bán tại chợ đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Ban quản lý tuyên truyền, nhắc nhở người dân, tiểu thương thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu về chỗ ngồi cũng như giao dịch mua, bán. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, phát tờ rơi về các biện pháp phòng, chống dịch, cũng như đảm bảo các biện pháp về an toàn vệ sinh thực phẩm, không lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá các mặt hàng thực phẩm, thiết yếu.

Đối với các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược, đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch, việc niêm yết giá và giá bán đối với mặt hàng khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn, nhiệt kế điện tử, găng tay y tế; kiểm tra sổ thông tin đối với các khách hàng mua thuốc hạ sốt, cảm cúm... Qua kiểm tra cho thấy: các cơ sở đã chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch; thực hiện đúng việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết đối với các mặt hàng, có sổ và lấy thông tin khách hàng theo chỉ đạo của ngành y tế. Các chủ nhà thuốc cũng đã được tập huấn đầy đủ về công tác phòng, chống dịch, xử lý các tình huống đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, nghi nhiễm bệnh.

Tại buổi kiểm tra, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã An Đồng tuyên truyền, nhắc nhở các chủ cơ sở lưu trú, chủ nhà thuốc, ban quản lý chợ tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của thành phố, huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tuyên tuyền, nhắc nhở khách hàng, người dân, tiểu thương đeo khẩu trang, thực hiện giữ khoảng cách khi giao tiếp, mua bán, vị trí giữa các gian hàng đảm bảo an toàn. Các hiệu thuốc niêm yết, công khai giá cả, chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước về kinh doanh thuốc tân dược, và các thiết bị y tế, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, nhất là về giá cả, không đầu cơ tích trữ để tự ý nâng giá bán. Các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm túc việc ghi chép thông tin khách lưu trú, kiểm tra y tế, hướng dẫn khai báo y tế đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt và đi về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương và những vùng có dịch để thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.

Duy Thành

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn