Vở diễn “Di sản mùa xuân” chính thức ra mắt nhân dân thành phố

Vở diễn “Di sản mùa xuân” chính thức ra mắt nhân dân thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Sau thời gian dài tập luyện và thông qua kiểm duyệt nghiêm túc, vào 20 giờ ngày 2/2, tác phẩm kịch nói “Di sản mùa xuân” đã chính thức lên sóng truyền hình trực tiếp Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng trong chương trình Sân khấu truyền hình. Vở diễn ra mắt đúng dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) và 112 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2/2/1908 – 2/2/2020).

Tới dự tại điểm biểu diễn Nhà hát lớn thành phố có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Đình Chuyến – Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và đông đảo người dân thành phố.


Các đại biểu tham dự tại Nhà hát lớn thành phố

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là một trong những thành viên tham gia hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Bí thư xứ ủy Bắc Kỳ, Chủ tịch Công hội đỏ Bắc Kỳ (tổ chức tiền thân của Công đoàn Việt nam), Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố Hải Phòng. Để tưởng nhớ tri ân những cống hiến lớn lao của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đối với phong trào công nhân, tổ chức công đoàn và Đảng cộng sản Việt Nam, Đoàn Kịch nói Hải Phòng phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng thực hiện truyền hình trực tiếp vở kịch nói “Di sản mùa xuân”. Vở kịch là bản hùng ca tái hiện cuộc đời hoạt động cách mạng của người cộng sản chân chính, dâng cho Đảng trọn vẹn 24 mùa xuân tràn đầy nhiệt huyết cách mạng, trong đó gần 10 năm là hoạt động ở Hà Nội, Hải Phòng và vùng mỏ Đông Bắc.


(Ảnh: Hồng Phong)




Bị giam cầm, tra tấn bằng những trận đòn dã man, nhưng người cộng sản kiên trung ấy không chịu khuất phục trước kẻ thù. Đồng chí mãi là tấm gương về tinh thần hy sinh cao cả, đạo đức cách mạng trong sáng, cống hiến trọn đời mình cho Đảng, cho cách mạng. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng ca ngợi trong bài viết “Đảng ta”: “Những đảng viên đã vì Đảng, vì giai cấp, vì dân tộc mà oanh liệt hy sinh như đồng chí Lê Hồng Phong, Trần Phú, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Văn Cừ, Lương Khánh Thiện, Nguyễn Thị Minh Khai… máu xương của các tiên liệt đã thấm nhuần gốc dễ của Đảng ta, làm cho cây càng vững và kết quả khai hoa ngày càng rực rỡ”.


Trước vở diễn này, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng biểu diễn và phát sóng thành công 2 vở chèo “Hào khí Bạch Đằng Giang” và “Lời sấm truyền từ Quán Trung tân”. Các tác phẩm ra đời nhằm mục đích phát huy, bảo tồn các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc, nâng cao đời sống tinh thần, thẩm mỹ cho người dân thành phố, đồng thời khẳng định giá trị của sân khấu. Đây là một phương thức quan trọng nhằm đưa sân khấu đến gần hơn với nhiều thế hệ công chúng, đặc biệt trong thời đại cách mạng 4.0. Các tác phẩm sau khi tổ chức truyền hình trực tiếp được lưu diễn phục vụ nhân dân, đảm bảo đến năm 2022, nhân dân 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố được xem trực tiếp các chương trình sân khấu trực tiếp nghệ thuật.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn