Vĩnh Bảo quyết tâm ngăn chặn dịch COVID-19 đảm bảo cho người dân yên tâm đón Tết

Chiều 6/2, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở Tài chính kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.


Đồng chí Lê Ngọc Trữ kiểm tra tại xã Liên Am

Xác định công tác phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu; quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, đảm bảo cho người dân yên tâm đón Tết, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, Vĩnh Bảo đã quyết liệt trong chỉ đạo, triển khai phòng chống dịch. Kiện toàn ban chỉ đạo, tổ công tác của huyện về phòng chống dịch. Tái thành lập 267 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, khu dân cư với 3.204 thành viên. Xây dựng kế hoạch ứng phó với từng cấp độ của dịch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác điều tra, rà soát, kiểm soát dịch bệnh đối với người trở về từ các địa phương, nơi có dịch để chủ động giám sát và thực hiện cách ly y tế theo quy định. Kiên quyết xử phạt vi phạm hành chính trong việc không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, vật tư tiêu hao, hóa chất... phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Ngoài chế độ phụ cấp theo quy định của thành phố, huyện cũng đã quyết định trích ngân sách tặng các tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, khu dân cư mỗi tổ 2.000.000 đồng nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.


Đồng chí Lê Ngọc Trữ thăm tặng quà động viên các tổ công tác phòng chống dịch 

Đánh giá cao những nỗ lực của huyện Vĩnh Bảo trong công tác phòng chống dịch bệnh, đồng chí Lê Ngọc Trữ đề nghị: Vĩnh Bảo là huyện giáp ranh với tỉnh Thái Bình và Hải Dương, là huyện cửa ngõ, có lượng người lưu thông, qua lại khá đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, do đó huyện Vĩnh Bảo cần quyết liệt trong công tác kiểm soát dịch bệnh, thực hiện khai báo y tế và các biện pháp cách ly. Quan tâm thực hiện tốt chế độ chính sách với những người làm nhiệm vụ trực chốt. Cần làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của việc làm giấy xác nhận lịch trình theo thông báo số 58/TB-UBND ngày 5/2/2021 của UBND thành phố. Việc xác nhận cần phải thực hiện theo hướng đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành của huyện cần làm tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, bình ổn giá cả thị trường, ổn định đời sống nhân dân, để người dân yên tâm đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm.

Đồng chí Giám đốc Sở Tài chính đã đi thăm, tặng quà, động viên một số tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Giang Biên, Trấn Dương và chốt kiểm soát liên ngành tại khu vực chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10. Kiểm tra công tác cấp giấy xác nhận lịch trình theo thông báo số 58 của UBND thành phố tại xã Liên Am.

Dương Thị Bích, Huyện ủy Vĩnh Bảo

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn