Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Dương triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 12/1, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện An Dương tổ chức hội nghị lần thứ 5, khóa XV, nhiệm kỳ 2019-2024 tổng kết công tác mặt trận năm 2020, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021. Đồng chí Vũ Anh Thư - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố dự và chỉ đạo Hội nghị.

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Trong năm 2020, trước những khó khăn do chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp thống nhất hành động do MTTQ các cấp phát động, tạo sự chuyển biến toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động và hoàn thành tốt chương trình, nhiệm vụ đề ra. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 và các ngày lễ lớn của đất nước, thành phố. Thực hiện có hiệu quả công tác nắm bắt và phản ánh tình hình dư luận xã hội, tôn giáo giúp cấp ủy, chính quyền kịp thời chỉ đạo, giải quyết vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. 

Đồng chí Trần Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2020

Đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của cơ quan y tế; khai báo y tế điện tử; thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo chỉ thị 15,16 của Chính phủ về phòng chống dịch; tham gia tích cực các chốt kiểm soát dịch bệnh từ huyện đến cơ sở. Vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ tổng số tiền trên 2,8 tỷ đồng, 41,1 tấn gạo nhiều nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 và hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hỗ trợ xây mới 17 nhà, sửa chữa 19 nhà đại đoàn kết; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện với 17.263 suất quà trị giá trên 12,8 tỷ đồng nhân dịp Lễ, Tết.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ huyện đã phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ với số tiền trên 2 tỷ đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ các cấp còn phối hợp tổ chức 36 hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp Quốc hội, HĐND các cấp; phối hợp tổ chức lấy ý kiến hài lòng của nhân dân về các tiêu chí huyện nông thôn mới với trên 41 nghìn phiếu... Tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại biểu đảng viên và nhân dân năm 2020 cấp huyện và cơ sở với trên 2.000 đại biểu tham dự.

 Đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy trao tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Anh Thư - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả Uỷ ban MTTQ huyện đã đạt được trong năm 2020. Các đồng chí đề nghị trong năm 2021, MTTQ các cấp cần tiếp tục quan tâm đổi mới nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng thông tin, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong Nhân dân trong thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào của địa phương. Phát động triển khai có hiệu quả phong trào thi đua gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tập trung cao cho công tác tuyên truyền, tổ chức thành công bầu cử Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội. Làm tốt công tác chăm lo tết cho người nghèo, người có công và các đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Đồng thời, làm tốt công tác nắm bắt tình hình dư luận và các vấn đề trong nhân dân, nhất là về an ninh trật tự, công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện công trình dự án, phản ánh cấp thẩm quyền giải quyết kịp thời, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhân dịp này, 8 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2020 được biểu dương, khen thưởng.

Phạm Duy Thành

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn