UBND thành phố họp giao ban trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 24/8, UBND thành phố tổ chức họp giao ban trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng dự và chỉ đạo cuộc họp. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.


Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp


Tại cuộc họp, theo báo cáo của ngành y tế, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 tại đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, kết quả đến thời điểm này: Có 8/9 mẫu F1 âm tính với vi rút SARS-CoV-2, 1 mẫu đang chờ kết quả. Có 3/7 mẫu F2 tại khách sạn H.T có kết quả âm tính, 4 mẫu F2 liên quan đến lái xe chờ kết quả. Có 83/83 mẫu xét nghiệm diện rộng đều có kết quả âm tính.


Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo cuộc họp


|Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến, đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy ghi nhận những công việc đã được các đại phương, ngành, đơn vị, lực lượng chức năng đã làm trong thời gian qua, đến thời điểm hiện tại vẫn kiểm soát được tình hình và giữ được kết quả này có sự đóng góp công sức của toàn hệ thống chính trị và nhân dân thành phố.

Tuy nhiên, qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Thành ủy đánh giá hiện nay có nơi, có lúc còn biểu hiện chủ quan, lơ là, một số nơi thực hiện  chưa nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí nêu rõ, nguy cơ dịch xâm nhập vào Hải Phòng là rất cao với hướng từ đường biển, đường bộ, đường sông, vì vậy, các ngành, địa phương phải kiểm soát chăt chẽ, không để trường hợp nào tìm cách vượt qua chốt kiểm soát vào thành phố và phải xử lý nghiêm những trường hợp có dấu hiệu bao che để vào thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các địa bàn phụ trách; người đứng đầu cấp ủy phải chịu trách nhiệm cao nhất trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách, thành phố sẽ bị xử lý nghiêm nếu xảy ra vi phạm, sai sót; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động lãnh đạo chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương, đoàn thể cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đến người dân về công tác phòng, chống dịch; kiểm soát chặt chẽ hơn nữa di biến động dân cư trên địa bàn để kịp thời phát hiện người về từ vùng dịch...


Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận cuộc họp


Qua nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong thời gian qua đó là phải kiểm soát chặt chẽ hơn nữa phương tiện, người vào thành phố; phát huy hơn nữa vai trò của tổ dân phố, người dân trong việc phát hiện người từ vùng dịch về địa phương; các địa phương phải kiểm soát chặt chẽ chốt kiểm soát tại khu vực đường biển, đường sông, đường bộ; mức xử phạt đối với những trường hợp vi phạm còn chưa được nhiều mặc dù đã thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất.

Chủ tịch UBND thành phố thống nhất với ý kiến các đại biểu: từ ngày 26/8/2021, người vào thành phố phố cần có xét nghiệm PCR âm tính tại nơi đi có giá trị trong thời gian 72h và phải có giấy xác nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin; bỏ xét nghiệm nhanh tại các chốt cửa ngõ vào thành phố; các trường hợp được vào thành phố sẽ có thông báo cụ thể. Cả hệ thống chính trị phải tập trung vào cuộc vào tìm kiếm người từ vùng dịch về, rà soát chặt chẽ từ các thôn, tổ dân phố. Đối với các cơ sở lưu trú dừng tiếp nhận đón khách vãng lai; trường hợp phục vụ các chuyên gia, công nhân lưu trú phải có giấy xác nhận của các cơ quan chức năng.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị đẩy nhanh xét nghiệm đối với các trường hợp như: các bệnh nhân đang lưu trú; đội ngũ lái xe; các nhân viên hoạt động trong cảng liên quan đến tàu, thủy thủ; các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, tại các nơi tập trung đông người như chợ... Về vắc xin hiện còn đang khó khăn, thành phố đang tiếp tục tìm nguồn để tiêm cho nhân dân và sẽ ưu tiên cho đội ngũ lái xe tại khu vực cảng, khu công nghiệp.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn