UBND quận Hồng Bàng thông tin về việc học sinh đánh hội đồng

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc học sinh đánh hội đồng, UBND quận Hồng Bàng đã chỉ đạo Công an quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, trường THCS Phan Bội Châu quận kiểm tra, xác minh thông tin và làm rõ nội dung về việc trên.

Qua xác minh, việc đánh nhau của nhóm học sinh của một số trường THCS là có thật. Ban giám hiệu trường THCS Phan Bội Châu và giáo viên chủ nhiệm đã làm việc trực tiếp với phụ huynh và hai học sinh để tường trình cụ thể sự việc. Nguyên nhân của vụ việc đánh nhau trên là do mâu thuẫn của học sinh trên mạng xã hội, các em hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Tại buổi làm việc, hai học sinh trường THCS Phan Bội Châu đã nhận ra khuyết điểm của mình; các em đã làm bản kiểm điểm, nhận lỗi về hành vi sai trái, bản thân vi phạm đạo đức học sinh, quy định phòng chống dịch và cam kết không tái phạm. Gia đình học sinh đã nhận trách nhiệm về việc chưa quan tâm, chưa quản lý chặt chẽ con trong thời gian các em nghỉ dịch COVID-19 để xảy ra sự việc đáng tiếc này, đồng thời gia đình xin nhận trách nhiệm đối với học sinh của trường THCS Tô Hiệu (nếu sức khỏe của cháu bị ảnh hưởng). Phụ huynh của các cháu đề nghị thầy cô cho các cháu có cơ hội được sửa sai, tiếp tục đến trường học tập để vượt qua kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sắp tới.

Gia đình cùng thầy cô trong Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm trường THCS Phan Bội Châu đã đến thăm em học sinh của trường THCS Tô Hiệu tại gia đình, sức khỏe của em bình thường, tâm lý ổn định. Tại đây học sinh của trường THCS Phan Bội Châu đã xin lỗi học sinh của trường THCS Tô Hiệu và mâu thuẫn giữa các học sinh đã được giải quyết.

Sau sự việc trên, UBND quận Hồng Bàng đã chỉ đạo khắc phục sự việc: Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng thông tin tới Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân, quận Ngô Quyền và huyện An Dương để xác minh sự việc; phối hợp với phụ huynh để ổn định tâm lý các em học sinh. Chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn quận chủ động rà soát, nắm bắt thông tin, diễn biến tâm lý học sinh qua nhiều kênh khác nhau sau kỳ nghỉ dài phòng, chống dịch COVID-19. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức học sinh, phòng chống bạo lực học đường; thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Công an quận tiếp tục làm rõ sự việc, báo cáo UBND quận và thông báo đến các đơn vị liên quan. Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng và các trường THCS tăng cường tuyên truyền, giáo dục đạo đức học sinh, phòng chống bạo lực học đường. Trường THCS Phan Bội Châu tổ chức kiểm điểm nghiêm khắc đối với học sinh vi phạm theo quy định; có hình thức thông tin về sự việc, coi đây là bài học về giáo dục đạo đức, kỹ năng cho học sinh toàn trường. Yêu cầu giáo viên chủ nhiệm tiếp tục phối hợp với gia đỉnh quản lý, giáo dục học sinh, không để lặp lại sự việc nêu trên.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn