UBND huyện An Dương kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 22/4, UBND huyện An Dương kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cho học sinh khối 9 trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các trường THCS Nam Sơn, Tân Tiến, An Hưng, An Hồng.

Qua kiểm tra thực tế, các trường đã chuẩn bị tốt các điều kiện và thực hiện các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh lớp học, trường học, đảm bảo an toàn trường học trước khi đón học sinh đi học trở lại vào ngày 22/4/2020. Đồng thời, phân công, bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế đón, hướng dẫn học sinh vào lớp và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đeo khẩu trang; bố trí nước rửa tay, nước sát khuẩn và chỗ ngồi đảm bảo yêu cầu. Xây dựng chương trình ôn tập, củng cố kiến thức, kiểm tra, đánh giá học sinh sau thời gian tạm nghỉ và chương trình giảng dạy theo hướng dẫn, chỉ đạo của Phòng giáo dục và đào tạo huyện.

Tại các trường được kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Thế Quý ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của Ban Giám hiệu, đội ngũ giáo viên và cán bộ các nhà trường trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID- 19, đặc biệt là công tác chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón học sinh trở lại trường sau một thời gian nghỉ học bởi những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh trong ngày quay trở lại trường học cũng như trong quá trình học tập, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu ngành Giáo dục và các nhà trường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch đến từng học sinh và phụ huynh. Tiếp tục duy trì công tác vệ sinh, đảm bảo đảm bảo các phòng học thông thoáng; theo dõi y tế, quản lý học sinh trong giờ học, giờ ra chơi đảm bảo giãn cách an toàn.

Bên cạnh đó, chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp, hiệu quả, đảm bảo chất lượng giáo dục, tiến độ hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019-2020 theo hướng dẫn của ngành giáo dục và đào tạo; ôn tập, củng cố, kiểm tra, đánh giá kiến thức học sinh sau thời gian tạm nghỉ học. Đặc biệt là đối với công tác dạy và học cho học sinh khối 9 Trung học cơ sở; chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021.

P.D.T

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn