Tuyên truyền, quán triệt các văn bản quy định về công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng và diễn tập về phòng, chống tấn công mạng trên địa bàn quận Lê Chân

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 19/12, quận Lê Chân tổ chức Hội nghị tuyên truyền, quán triệt các văn bản quy định về công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng và diễn tập về phòng, chống tấn công mạng trên địa bàn quận tới toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn hệ thống chính trị của quận. Tới dự có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố.


Quang cảnh Hội nghị


Đồng chí Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận phát biểu khai mạc Hội nghị


Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung theo dõi, thảo luận và trao đổi trực tiếp với Báo cáo viên, đội ngũ chuyên gia về những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc cần làm rõ để có thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm phục vụ cho quá trình công tác sau này. Sau Hội nghị, cần thông tin tuyên truyền triển khai, hướng dẫn các phường tuyên truyền sâu rộng tới mọi tầng lớp Nhân dân về việc chấp hành các quy định của Nhà nước về công tác đảm bảo an toàn an ninh thông tin trên không gian mạng. Đồng thời đề nghị Công an quận bám sát hướng dẫn của Công an thành phố chủ trì tham mưu cho Quận ủy, UBND quận thực hiện các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an toàn an ninh trên không gian mạng và hướng dẫn các cơ quan đơn vị, địa phương trên địa bàn quận thực hiện nghiêm các quy định về công tác bảo vệ bí Nhà nước.


Thiếu tá Phạm Văn Định, Đội trưởng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) truyền đạt tại Hội nghị


Trung tâm an ninh không gian mạng thuộc Tập đoàn Công nghệ BKAV truyền đạt tại Hội nghị


Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Thiếu tá Phạm Văn Định, Đội trưởng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) - Công an thành phố và đội ngũ chuyên gia của Trung tâm an ninh không gian mạng thuộc Tập đoàn Công nghệ BKAV truyền đạt nội dung về các quy định của Nhà nước trong công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng và diễn tập hai tình huống giả định đánh cắp tài liệu thuộc diện bí mật của cơ quan Nhà nước và kỹ thuật chiếm quyền điều khiển trang thông tin trên mạng xã hội mà quận đang quản lý vận hành.


Các đại biểu dự Hội nghị


Thời gian qua, Quận ủy, UBND quận đã lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, địa phương ban hành nhiều Kế hoạch, chương trình; huy động các nguồn lực để thực hiện mục tiêu nhằm xây dựng và phát triển Chính quyền số quận, thúc đẩy kinh tế số, xã hội số phát triển. Song thực tế hiện nay, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị và địa phương, doanh nghiệp và người dân chưa quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng. Hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu và phần mềm tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn quận còn bộc lộ nhiều điểm yếu; việc sử dụng các thiết bị thông minh của người dân còn nhiều sơ hở dẫn đến những nguy cơ rất lớn về lộ lọt thông tin. Cùng với đó, nhận thức về an toàn, an ninh mạng và công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trên không gian mạng còn nhiều hạn chế.

Trong 2 ngày 15 và 16/12/2022, quận Lê Chân đã phối hợp với Công an thành phố thực hiện rà quét đánh giá nguy cơ mất an toàn an ninh thông tin đối với máy tính và thiết bị ngoại vi tại 7 cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận. Tổng số đã rà quét 52 máy tính để bàn và các thiết bị ngoại vi liên quan. Kết quả cho thấy, các máy tính còn tồn tại nhiều lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn nguy cơ về lộ lọt thông tin.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn